Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm Oligofort Powder trên một số website

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên nhiều website đang quảng cáo công dụng của Oligofort Powder như là “thần dược”: nguy cơ táo bón giảm rõ rệt, chức năng ruột được phát huy tối đa, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, hạn chế được các vấn đề nhiễm trùng đường tiêu hóa, giảm khả năng mắc bệnh còi xương.
14:53 | 09/07/2020

Ngày 8/7/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng trước thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder trên một số website. Cụ thể trên website: https://trungtamthuoc.com/oligofort-sac,  https://vandalieu.com/oligofort-powder-sac-3g-hop-30-goi-ho-tro-dieu-tri-chung-tao-bon-phan-song-day-hoi-chuong-bung-phat-trien-cac-dong-vi-khuan-duong-ruot-co-ich đang quảng cáo và bán sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder có nội dung  quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder do Công ty TNHH Đông An Dược có địa chỉ: Tầng 7, số 30D, đường Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Được cấp phép hoạt động ngày 12/01/2016 do bà Nguyễn Phương Hạnh là người đại diện pháp luật.

Cụ thể, trên website có tên miền https://trungtamthuoc.com/oligofort-sac đang quảng cáo Oligofort Powder với nội dung: "nguy cơ táo bón giảm rõ rệt, chức năng ruột được phát huy tối đa, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, hạn chế được các vấn đề nhiễm trùng đường tiêu hóa, giảm khả năng mắc bệnh còi xương".

Trên website có tên miền: https://vandalieu.com/oligofort-powder-sac-3g-hop-30-goi-ho-tro-dieu-tri-chung-tao-bon-phan-song-day-hoi-chuong-bung-phat-trien-cac-dong-vi-khuan-duong-ruot-co-ich đang quảng cáo Oligofort Powder chứa Inulin là loại chất sơ tự nhiên không bị tiêu hóa khi vào cơ thể, có tác dụng tốt cho cơ thể con người bằng cách kích thích sự tăng trưởng của những vi khuẩn có ích sau khi đi vào cơ thể và đến ruột. Khi vi khuẩn có ích vào đến ruột sẽ loại trừ hoặc kìm hãm các vi khuẩn có hại, tăng cường khả năng hấp thu của hệ tiêu hóa, giảm thiểu rối loạn tiêu hóa, chống táo bón, đầy hơi chướng bụng.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên  website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

comment Bình luận