Cẩn trọng khi mua Nấm Linh Chi Sừng Hươu Nhật Bản trên mạng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng không căn cứ vào những nội dung quảng cáo trên mạng để mua sản phẩm Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản
12:36 | 04/06/2020

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thực phẩm chức năng "lạ" với công dụng hỗ trợ nhưng công dụng lại được quảng cáo tương đương như thuốc, thậm chí được nổ như một "thần dược".

Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản được quảng cáo khống trên các website

Được nổ như "điều trị dứt điểm gout", "tăng khả năng ham muốn", "chữa dứt điểm bệnh yếu sinh lý" và mới đây nhất là sản phẩm Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản. Dù chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ, nhưng công dụng thì không khác gì "thần dược".

Một danh sách công dụng như một "vị thuốc tiên" của Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản

Cụ thể: "Nấm linh chi sừng hươu Nhật Bản giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, giải độc gan... cực kỳ hiệu quả". Ngoài ra, như đúng 1 trang danh sách công dụng mà website http://thuocgiamcanusa.com/nam-linh-chi-sung-huou-ket-hop-dong-trung-ha-thao-nhat-ban-chinh-hang-pid540.html nổ thì loại thực phẩm này có thể chữa được tất cả các loại bệnh liên quan đến con người. Từ hạ Cholesterol (mỡ trong máu, ổn định huyết áp, mờ da đồi mồi, các chứng bệnh về da, làm đen tóc bảo tồn sự trẻ trung đến cả bệnh tiểu đường, các loại ung thư tuyến tiền liệt, thậm chí chống được cả vi trùng HIV và các bệnh nan y khác.

Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm hiện tại, chưa có 1 loại vacxin nào có thể phòng ngừa được bệnh HIV. Hơn nữa, gout và tiểu đường là căn bệnh nan y, chỉ có thể sống chung và cũng chưa có một tổ chức nào có thể chữa được. Vậy mà, Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản lại được quảng cáo như một loại "thuốc tiên" chữa được mọi thứ bệnh. Đặc biệt, giá của 1 hộp không hề rẻ, luôn từ 1.500.000 đồng trở lên.

Ngày 2/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra lời cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nấm Linh Chi Sừng Hươu kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản trên một số website như https://www.hangngoainhap.com.vn/460-nam-linh-chi-sung-huou-nhat-ban-chinh-hang-hop-240-vien-gia-tot.html, http://thuocgiamcanusa.com/nam-linh-chi-sung-huou-ket-hop-dong-trung-ha-thao-nhat-ban-chinh-hang-pid540.html và https://www.facebook.com/543647002476231/posts/1166192506888341/.

Cục khẳng định, nội dung trên các website này không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định về quảng cáo. Đồng thời sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

comment Bình luận