Cần Thơ: Khai mạc Hội chợ Nông Nghiệp Quốc tế Việt Nam 2019

Hội chợ Nông Nghiệp Quốc tế Việt Nam 2019 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/11 do Bộ Công Thương phối hợp UBND TP cần thơ và các ban ngành có liên quan chỉ đạo tổ chức.
9:33 | 10/11/2019
Hội chợ nhằm góp phần hổ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tạo cơ hội tìm khách hàng mới tiềm năng, hướng các doanh nghiệp nhận định đánh giá một cách chính xác xu hướng thị trường, hợp tác phát triển công nghệ sản xuất, từ đó xây dựng chiến lược đúng đắn trong phát triển sản xuất – kinh doanh, thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
 
Hội chợ thu hút hơn 500 gian hàng của 300 đơn vị, doanh nghiệp
 
Bên cạnh đó tại Hội chợ diễn ra diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2019 với sự tham gia của 4 địa phương là An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp. Diễn đàn sẽ tập trung giới thiệu các nội dung chính như: Năng giá trị gia tăng, đẩy mạnh thương mại hóa nông sản đồng bằng; Bắt mạch xu hướng thị trường, định hướng cho nông sản đồng bằng; Ứng dụng công nghệ để kết nối chuỗi giá trị; Liên kết khởi nghiệp và phát triển trên nền tài nguyên bản địa.
 
Được biết Hội chợ có hơn 500 gian hàng của 300 đơn vị, doanh nghiệp của 25 tỉnh, thành trong nước và các doanh nghiệp liên doanh quốc tế đến từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Israel, Ấn Độ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Malaysia.
 
Hội chợ lần này sản phẩm trưng bày đa dạng với nhiều chủng loại như: Máy móc, thiết bị nông nghiệp, dây truyền sản xuất, chế biến công - nông sản, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch; Sản phẩm nông lâm, thủy hải sản xuất khẩu, đặt sản vùng miền lúa gạo và thủ công mỹ nghệ. Giống cây trồng, sản phẩm trái cây chất lượng mang lại hiệu quả kinh tế cao; Hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và nông thôn; Sản phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe cộng đồng…
 
Trong đó có Sản phẩm trà tự nhiên mang đến sức khỏe cho cộng đồng của Cơ sở sản xuất trà mãng cầu xiêm Cường Tím đóng tại Ấp 2, Xã Thới Hưng, Huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ. Thời gian qua cơ sở sản xuất trà mãng cầu xiêm cơ sở Cường Tím đã nghiên cứu và cho ra thị trường sản phẩm với nhiều công dụng, chức năng tự nhiên từ quả mãng cầu xiêm đem đến nhiều hiệu quả sức khỏe cho người tiêu dùng.
 
Sản phẩm trà mãng cầu xiêm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cộng đồng
 
Cơ sở Cường Tím được thành lập từ tháng 3, năm 2019, cùng các chuyên gia đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ công dụng của quả mãng cầu xiêm và đã cho ra thị trường sản phẩm trà mãng cầu xiêm bổ sung Vitamin C, B, B2, B3, (Thiamin ), B5 (Axit pantothenic ), B6 (Pyrioxal ), B9 (Acidfolic ), chất xơ và khoáng chất: Canxi, sắt, magie, phốtph, kali, natri, kẽm... Ngoài ra còn có công dụng giải độc máu, điều hòa quyết áp, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch, hạ đường huyết và mỡ máu…
 
Trong quá trình chế biến sản xuất phải trải qua nhiều công đoạn thủ công như kiểm tra chọn lựa, cắt bỏ vỏ, thái nhỏ rồi để lên chảo nóng đảo sơ qua rồi mới đưa vào lò đảo 4 chiều cho chín từ trong ra ngoài mới giữ được hương vị trà thơm ngon. Khi sử dụng pha chế cọng trà không tan rã trong thời gian lâu, qua các khâu chế biến vừa bằng thủ công vừa bằng công nghệ hiện đại đã cho ra thành phẩm hiệu quả đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng.
 
Qua khảo sát những khách hàng đã và đang dùng sản phẩm trà mãng cầu xiêm, đa số mọi người rất hài lòng và ưa chuộng sản phẩm được chế biến từ tự nhiên bổ sung nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.
 
Chị Xuân (ngụ Cần Thơ) chia sẻ: Từ khi mua trà mãng cầu xiêm của cơ sở Cường Tím về sử dụng, thật sự tôi rất hài lòng và thích sản phẩm trà tự nhiên này, trước đây tôi bị huyết áp cao, nhưng từ khi tôi dùng trà này huyết áp tôi đã trở lại bình thường, sức khỏe tôi thấy tốt hẳn lên, giấc ngủ ngon hơn.
 
Cường Tím luôn lấy phương châm "vì sức khỏe cộng đồng" làm định hướng kinh doanh
 
Vừa qua cơ sở sản xuất trà mãng cầu xiêm Cường Tím được chọn là đơn vị có sản phẩm lợi ích sức khỏe cho cộng đồng, và được tham gia nhiều hội chợ uy tín; kết nối các doanh nghiệp “phụ nữ khởi nghiệp” do TW Hội phụ nữ gồm 62 tỉnh thành tổ chức tại Cần Thơ, Ngày Hội mua sắm hàng Thái Lan , Hội chợ Nông Nghiệp Quốc tế Việt Nam 2019 tại Cần Thơ…
 
Cơ sở Cường Tím được thành từ tháng 3/2019 tại Ấp 2, Xã Thới Hưng, Huyện Cờ Đỏ, Tp Cần Thơ. Thời gian qua Cường Tím đã nghiên cứu sản phẩm được mở rộng tiêu thụ trên thị trường và phủ sóng trên toàn quốc và được nhiều người yêu chuộng. Cơ sở đang mở rộng và phát triển.
Điện thoại: 0982.803.504 - 0984.489.567 - 0938.626.859
 
Trần Tú
                     
comment Bình luận