Cần Thơ: Công an huyện Thới Lai điều tra vụ một phụ nữ bị đánh cướp điện thoại

Sau khi rời trụ sở Công an huyện Thới Lai để trở về nhà, bà Võ Kim Lài bị hai đối tượng chặn lại đánh đập và lấy mất hai chiếc điện thoại.
16:38 | 28/04/2020
Khoảng 8h15 ngày 27/2/2020, bà Võ Kim Lài (sinh ngày 28/6/1987, ngụ tại ấp Trường Hòa, xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) đến Công an huyện Thới Lai để làm việc. Đến khoảng 9h cùng ngày, trên đường về nhà, bà Lài bị một đối tượng điều khiển xe máy bám theo và chặn đầu.

Theo video hiện trường (được camera an ninh của người dân ghi lại), đối tượng chặn đầu xe bà Lài và đánh bà này. Ngay khi bà Lài ngã xuống, đối tượng giật ngay điện thoại trên tay bà. Chưa dừng lại ở đó, một người phụ nữ (mặc áo bông) tiến đến, lục lọi khắp người bà Lài và lấy đi một chiếc điện thoại khác.

Trong đơn tố cáo của bà Lài gửi cơ quan chức năng các cấp, bà Lài khẳng định: hai đối tượng tấn công và cướp điện thoại của bà là vợ chồng ông Nguyễn Thành Thái (SN 1972) và bà Nguyễn Thị Hảo (SN 1978, người địa phương). Hai chiếc điện thoại bị cướp mất là Iphone 6 và Samsung J7 Prime, trị giá ước tính hơn 11 triệu đồng.

Theo bà Lài, vợ chồng ông Thái - Hảo cướp điện thoại của bà vì muốn huỷ chứng cứ hai người này cho vay nặng lãi (1%/ngày, tương đương 365%/năm).

Bà Lài cũng đã trình bày: “Cuối tháng 3/2019, tôi mượn 450 triệu đồng của ông Thái bà Hảo với lãi suất 1%/ngày. Tôi đã đóng lãi 400 triệu đồng nhưng sau đó tôi dừng đóng vì làm ăn thua lỗ. Đến ngày 23/8/2019, ông Thái bắt tôi viết tờ nợ mới với số tiền gốc là 610 triệu đồng, và thêm một tờ nợ lãi 136 triệu đồng. Áp lực quá lớn với số tiền trên nên tôi đến Công an huyện Thới Lai viết tường trình để xin được trả dần nợ”.

Bà Lài cho rằng sau nhiều lần lên xuống làm việc ở cơ quan công an thì xảy ra sự vụ đánh người cướp tài sản như đã nói ở trên. Sự việc bà Lài bị đánh như trong clip chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của 4 cán bộ CSGT và 113 ở gần đó đến can thiệp. Bà Lài được công an thị trấn chở lên bệnh viện huyện Thới Lai điều trị.

Trả lời PV Sức khoẻ Cộng đồng, ông Lê Văn Ngoan - Phó trưởng Công an huyện Thới Lai chỉ cung cấp thông tin xoay quanh việc bà Lài nợ nần. Theo ông Ngoan, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra việc bà Lài vay tiền của các cá nhân có liên quan để xem “khả năng trả nợ” của bà Lài như thế nào.

“Còn việc đánh người cướp tài sản, ngay khi xảy ra vụ việc chúng tôi đã cử công an thị trấn xuống hiện trường xác minh, thu thập chứng cứ ban đầu, giải quyết theo trình tự thủ tục pháp luật quy định”, Phó trưởng Công an huyện Thới Lai ông Lê Văn Ngoan thông tin.

Ông Ngoan cũng cho biết rằng những cán bộ cảnh sát giao thông và 113 trong đơn bà Lài nêu tên (trong tư cách những người chứng kiến), cơ quan điều tra và viện kiểm sát đã gặp gỡ, làm việc. Đến thời điểm 19/3/2020, cơ quan điều tra vẫn đang xác minh thông tin.

Đến ngày 27/4/2020, nghĩa là đã hơn 2 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, bà Lài cho biết vẫn chưa nhận được thông tin gì từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đến nay, cơ quan công an cũng không nói rõ có phải 2 người tấn công bà Lài có đúng như lời tố cáo hay không.

“Nỗi đau về thể xác đã hết nhưng nỗi đau tinh thần vẫn đang hiện hữu và niềm tin công bằng ngày một xói mòn”, bà Lài chia sẻ.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/04/27/Một phụ nữ bị đánh, cướp điện thoại sau khi rời trụ sở Công an huyện Thới Lai_27042020131147.mp4[/presscloud]
 
Thế Mỹ
 
comment Bình luận