Cận Tết, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận được tiền lương bị nợ

Sáng 27/1, bà Lê Thanh Bình - tổ trưởng tổ công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh - cho biết toàn bộ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện đã nhận được số tiền lương bị nợ từ tháng 5-2021.
12:35 | 27/01/2022
Y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nhận được lương bị nợ từ tháng 5-2021 - Ảnh 1.

Trao đổi với PV, bà Bình cho biết cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) đã nhận được số lương bị nợ (Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã nợ 50% lương của 157 người lao động kéo dài từ tháng 5-2021 đến nay).

"Bước đầu chúng tôi đã đòi lại được những đồng lương từ chính mồ hôi công sức của mình. Số tiền này giúp cán bộ, nhân viên của bệnh viện có thể trang trải các khoản nợ trong suốt 8 tháng qua và sắm sửa cho Tết.

Bên cạnh việc nhận lương nợ, mỗi cán bộ, nhân viên nhận được thêm 5 triệu đồng tiền thưởng Tết Nguyên đán", bà Bình nói.

Theo bà Bình, tiền trả lương nợ cho cán bộ, nhân viên bệnh viện được lấy từ nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

"Chúng tôi rất hy vọng sang năm mới bệnh viện sẽ giải quyết được triệt để việc tự chủ tài chính, có cơ chế chi trả lương đầy đủ cho cán bộ, nhân viên để chúng tôi yên tâm làm việc", bà Bình thông tin thêm.

Trước đó, từ ngày 11-1 đến ngày 14-1, hàng chục y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh cầm băngrôn đứng trước cổng bệnh viện yêu cầu chi trả lương. Tình trạng nợ lương kéo dài suốt 8 tháng qua khiến cuộc sống y bác sĩ vô cùng khó khăn.

comment Bình luận