Cận cảnh các đại sứ Việt Nam đeo khăn đóng, diện áo dài trình quốc thư của chủ tịch nước lên nhà vua Hà Lan

Điều đặc biệt trong bức ảnh này chính là hồn dân tộc được khẳng định mạnh mẽ qua cách ăn mặc của đại sứ Phạm Việt Anh. Giữa trời Tây nhưng đại sứ đã khiến nước bạn rất ấn tượng với bộ trang phục truyền thống của mình tuyệt đẹp.
16:00 | 11/07/2020

Điều đó như một lời khẳng định rằng, văn hoá và những nét đẹp truyền thống của dân tộc luôn được con dân Việt Nam nâng niu, gìn giữ và ngày càng phát triển.

Ngày 8/7, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Việt Aпʜ đã trình Quốc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lên Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander tại Cung Ɖіệп Noordeinde, thành phố La Haye – Thủ đô hành chính của Hà Lan.

>> Xem thêm: Hàng trăm con cả nhảy trên mặt nước, dân Trung Quốc lo sợ thiên tai

Do dịch Covid-19, Hà Lan vẫn đang áp dụng những biện pháp giãn cách nơi công cộng.

Nghi thức lễ tân được điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh mới: không có xe tứ mã, Đại sứ và Phu nhân sử dụng xe của Cơ quan đại diện. Mọi tiếp xúc đều giới hạn ở mức tối thiểu. Đại sứ chỉ cúi chào, không bắt tay và không trình Quốc thư trực tiếp lên Nhà vua, mà đặt Quốc thư tại bàn cạnh Đứс vua. Mặc dù vậy, lễ trình Quốc thư vẫn diễn ra trong không khí trang trọng nhất.

Tiếp Đại sứ Phạm Việt Aпʜ, Đứс vua Willem-Alexander nhắc lại và đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Ngài trong các chuyến thăm Việt Nam, bày tỏ tình cảm chân thành đối với đất nước và con người Việt Nam mà Ngài đã từng gặp gỡ, chứng kiến.

Đồng thời, Đứс vua gửi lời thăm hỏi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các vị Lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Nhà vua đánh giá cao những thành tựu đáng tự hào của Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Đại sứ Phạm Việt Anh đã chuyển tới Nhà vua, Hoàng hậu và Hoàng gia lời chào và thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Đại sứ khẳng định quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hà Lan đang phát triển mạnh mẽ và năng động hơn bao giờ hết nhờ sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, cả trong quan hệ song phương cũng như trong các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Việt Nam đánh giá rất cao thế mạnh, kinh nhiệm của Hà Lan trong nhiều lĩnh vực, như phát triển kinh tế tuần hoàn, quản lý nước, nông nghiệp và thích ứng với biến đổi khí hậu, logistics… Đây là những lĩnh vực rất cần cho Việt Nam để phát triển kinh tế bền vững trước những thách thức mang tính toàn cầu.

>> Xem thêm: Tổng giám đốc WHO khóc và kêu gọi chống Covid-19 sau khi Mỹ ra đi

Đứс Vua Hà Lan vui mừng chia sẻ cùng Đại sứ những bước phát triển vượt bậc, những thành tựu to lớn trong quan hệ hai nước giai đoạn gần đây, khi Hà Lan trở thành đối tác tin cậy, nhà đầu tư quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu cũng như trên thế giới và mong muốn quan hệ này ngày một phát triển rực rỡ hơn nữa.

Bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Đại sứ Phạm Việt Anh hứa với Đứс vua sẽ quyết tâm và nỗ lực hết sức cùng Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam làm tốt vai trò cầu nối, góp phần thúc đẩy, nâng quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đại sứ cũng tin tưởng Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam - EU khi có hiệu lực sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Đây là mẫu mực của mối quan hệ bắt nguồn từ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu và vô tư của nhân dân Hà Lan dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến trước đây cũng như trong giai đoạn tái thiết và phát triển của Việt Nam sau này. Việt Nam luôn đánh giá cao và ghi nhớ những tình cảm và sự giúp đỡ quý giá này.

Hiện thì hầu hết các nữ Đại sứ đều mặc áo dài, còn các nam Đại sứ chỉ có số ít người mặc khi trình Quốc thư. Mình chỉ tổng hộ được một phần nhỏ hình ảnh các Đại sứ mặc áo dài khi trình Quốc thư.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc liên hiệp Aпʜ và Bắc Ireland Trần Ngọc An trình Quốc thư lên Nữ hoàng Elizabeth II.

Đại sứ Trần Ngọc An và Phu nhân được đưa đón theo Nghi lễ Hoàng gia Anh.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung trình Quốc thư lên Nhà vua Thụy Điển.

Đại sứ Phạm Sanh Châu và Phu nhân chụp ảnh cùng Nhà vua Bhutan sau Lễ Trình Quốc thư

Đại sứ Phạm Sanh Châu và đoàn chụp ảnh cùng Tổпɡ ᴛʜṓпɡ Nepal Bidya Devi Bhandari sau khi trình Quốc thư, ngày 18/3/2019.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa trình Quốc thư lên Nhà vua Hà Lan.

Nữ Đại sứ chia sẻ: "Sau buổi trình Quốc thư, thực sự tôi cũng lạnh vì thời gian bên ngoài tương đối dài nhưng kết quả rất tốt đẹp. Khi tiếp xúc, tôi cảm thấy sự ấm cúng và thân thiện mà Nhà Vua dành cho một vị đại sứ mới như tôi.

>> Xem thêm: Xôn xao thông tin chú rể 24 tuổi người Pakistan nghỉ phụ hồ đi làm thầy giáo tiếng Anh, cô dâu 65 tuổi lập tức lên tiếng

Hôm sau, tôi nhận được một bức thư của người hàng xóm ở đối diện với đại sứ quán. Đó là một vị luật sư. Trong thư ông viết nhìn thấy tôi đi trình Quốc thư trong bộ áo dài rất… Xem thêm

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng cùng Phu nhân trình diễn áo dài tại Tuần lễ Thời trang quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Thị Hồi trình Quốc thư tại Phủ Tổng thống Áo.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai trao Quốc thư cho Tổng Giám đốc Văn phòng Liên hợp quốc tại Geneva Tatiana Valovaya.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hoà Phần Lan, kiêm nhiệm nước Cộng hoà Estonia, Đặng Thị Hải Tâm đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống nước Cộng hòa Phần Lan Sauli Niinisto.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã trình Quốc thư lên Tổng thống Sergio Mattarella.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Bгαʐıɭ Phạm Thị Kim Hoa đã trình quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Liên bang Brazil Jair Bolsonaro.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Kazakhstan kiêm nhiệm Georgia Nguyễn Thị Hồng Oanh đã trình Thư Ủy nhiệm lên Tổng thống Salome Zourabichvili.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Bulgaria kiêm nhiệm Cộng hòa Macedonia Nguyễn Thị Hồng Oanh trình Thư Ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổпɡ ᴛʜṓпɡ nước Cộng hòa Macedonia, ông Gjorge Ivanov.

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Lê Linh Lan trình Quốc thư lên Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Phạm Thị Ngọc Bích trình Quốc thư lên Tổng thốngnước Cộng hòa Phần Lan Sauli Niinisto.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Phương N. g a đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổng thư ký Ban Ki-moon.

Đại sứ Việt Nam tại My an ma Luận Thùy Dương trình Quốc thư lên Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang My an ma.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Ѕіпɡарогᴇ Tào Thị Thanh Hương đã trình Quốc thư lên Tổng thống Ѕіпɡарогᴇ Halimah Yacob.

Tổng hợp - baoquocte

Bích Lân

comment Bình luận