Cán bộ Trung tâm y tế ở Bắc Giang làm giả giấy ra viện để hưởng bảo hiểm xã hội

Hám lợi, một cán bộ của Trung tâm y tế H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) cùng đồng phạm đã làm giả giấy ra viện, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội để bán cho công nhân trên địa bàn.
15:12 | 21/07/2022

Trưa 21.7, trao đổi báo chí, một lãnh đạo Công an H.Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Việt Dũng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hưng (30 tuổi), Trần Văn Phong (31 tuổi), Nguyễn Thế Huy (31 tuổi) và Phạm Văn Thế Anh (28 tuổi) để làm rõ tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trong số các bị can, Dũng được xác định là người cầm đầu, bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra; 4 người còn lại được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bắt cán bộ trung tâm y tế huyện làm giả giấy ra viện bán cho công nhân - ảnh 1
Bị can Dương Việt Dũng. CÔNG AN CUNG CẤP

Trước đó, Công an H.Hiệp Hòa tiếp nhận phản ánh của Công ty may xuất khẩu Hà Phong (xã Đoan Bái, H.Hiệp Hòa) về việc nghi vấn nhiều công nhân của công ty dùng giấy ra viện và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội giả để trục lợi tiền của công ty.

Vào cuộc điều tra, Công an H.Hiệp Hòa xác định Dũng là cán bộ hợp đồng của Phòng Tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Y tế H.Hiệp Hòa.

Quá trình làm việc, Dũng nắm được nhu cầu làm giả giấy ra viện và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của các công nhân trên địa bàn. Các công nhân nộp giấy tờ này cho công ty để được nghỉ việc, nhưng vẫn được hưởng các chế độ chính sách đối với công nhân nghỉ ốm có xác nhận của cơ sở y tế

Do đặc thù công việc, Dũng thường xuyên được sử dụng con dấu của Trung tâm y tế nên đã nảy sinh ý định làm giả các giấy tờ kể trên để bán cho người có nhu cầu.

Từ tháng 4 đến tháng 6, Dũng đã giả mạo chữ ký của ông Dương Văn Hải, Phó giám đốc trung tâm và ông Nguyễn Đình Hiệp, Phó khoa Nội để làm giả và cùng đồng phạm bán giấy tờ cho nhiều công nhân của Công ty Hà Phong.

Công an H.Hiệp Hòa đang mở rộng điều tra vụ án.

comment Bình luận