Cảm động bác sĩ bị ung thư vẫn hết mình vì người bệnh

Mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác nhưng bác sĩ Ngô Việt Hưng, đang công tác tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đã khiến nhiều người trong ngành phải nể phục bởi nghị lực vượt qua bệnh tật, cống hiến hết mình vì người bệnh.
9:08 | 27/02/2019
\"\"
Bác sĩ Ngô Việt Hưng, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, một con người nghị lực, hết mình vì người bệnh dù đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Đã từng nghe nhiều người trong ngành y kể về nghị lực vượt lên bệnh tật của bác sĩ Ngô Việt Hưng, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, nhưng đến khi trực tiếp gặp anh, chúng tôi mới thực sự cảm nhận được anh, một người lương y hết mình vì người bệnh, dù tuổi đời đang còn trẻ và mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống 3 đời làm ngành y quê tỉnh Nghệ An, nên từ thuở nhỏ cậu bé Ngô Việt Hưng (SN 1983) đã có nhiều đam mê với nghề của bố mẹ. Học xong lớp 12, Hưng đã chọn theo ngành y và thi đậu vào Trường đại học Y Hà Nội. Năm 2007, sau khi ra trường, chàng sinh viên trẻ được phân công về công tác tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau 5 năm làm việc tại Khoa Hô hấp, bác sĩ Hưng luôn cố gắng làm việc, không ngưng nghỉ học hỏi những kiến thức, tiến bộ của ngành y để giúp mình có thể áp dụng vào việc cứu chữa cho người bệnh. Nhờ sự cố gắng không mệt mỏi, năm 2012, bác sĩ Hưng được lãnh đạo Bệnh viện Nhi tin tưởng giao giữ chức Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu, là một khoa rất đặc biệt với nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân nặng và nguy kịch vào viện điều trị và cấp cứu.

Hơn 10 năm công tác, tiếp xúc với hàng ngàn trẻ em vào viện điều trị, bác sĩ trẻ này không nhớ mình đã thăm khám, trực tiếp điều trị cho bao nhiêu đứa trẻ bị bệnh. Nhưng theo anh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, anh vẫn cố gắng hết mình để mang đến hi vọng, niềm tin cho người bệnh. Với anh, có 1 trường hợp mà anh từng trực tiếp tiếp nhận xử lý, đến giờ này anh vẫn không thể nào quên.

\"\"
Mặc dù bị bệnh đã 4 năm nay, nhưng bác sĩ Ngô Việt Hưng luôn hăng say làm việc không ngưng nghỉ

\"Đó là trường hợp bệnh nhi 6 tuổi quê ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), nhập viện trong tình trạng bị rắn độc cắn rất nguy kịch, sự sống và cái chết rất mong manh. Đây là một ca rất đặc biệt, bởi thời điểm đó những trường hợp như bị rắn cắn đều phải chuyển tuyến trên. Lúc này, tôi và đội ngũ y bác sĩ trong khoa đã hội ý lãnh đạo bệnh viện và xin ý kiến hội chẩn từ đội ngũ bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để có phương pháp điều trị. Nhờ đó, cháu bé đã được cứu sống và xuất viện sau 2 tuần nằm viện. Cũng từ đó, các trường hợp bệnh nhi bị rắn cắn bệnh viện đều xử lý được, không cần phải chuyển tuyến\" - bác sĩ Hưng chia sẻ.

Đam mê cứu người, bác sĩ Hưng không ngờ mình mang căn bệnh quái ác trong người từ bao giờ. Đó là vào năm 2015, thời điểm đó thấy sức khỏe yếu, có những dấu hiệu bất thường nên anh đã đi khám và bất ngờ nhận hung tin mình bị ung thư. Bao dự định, mơ ước của chàng trai mới bước sang tuổi 32 bỗng trở nên mờ mịt. Cuộc \"đấu trí\" giữa bệnh tật, gia đình, vợ con khiến anh không biết xử lý thế nào.

\"Ốm đau là bất khả kháng không ai tránh được, nhưng khi bị bệnh, mình cũng đã nhìn thấy được nhiều điều. Bởi khi là bác sĩ điều trị bệnh, mình chỉ nhìn thấy một phía từ bác sĩ và bệnh nhân, nhưng khi mình cũng là người bệnh thì thấy rằng người ta đặt niềm tin vào y tế thế nào. Đó vừa là động lực, trách nhiệm khiến mình phải cố gắng hơn nhiều để vượt qua chính mình để chống chọi với bệnh tật\"- bác sĩ Hưng lạc quan.

\"\"
Theo anh chia sẻ, công việc giờ với anh không chỉ là trách nhiệm đó còn là niềm vui, là phương thuốc để anh chống chọi với bệnh tật. Qua đó, giúp anh hiểu và đồng cảm hơi với người bệnh

Cũng theo bác sĩ Hưng, thời điểm biết mình mang bệnh hiểm nghèo, vợ anh đang học nâng cao, sợ ảnh hưởng đến việc học của vợ, nên hơn 1 năm sau anh mới kể cho vợ biết. Vợ anh, cũng là 1 bác sĩ người Thanh Hóa. Hai người yêu nhau từ thời còn đi học, sau đó cùng về Thanh Hóa công tác và nên duyên vợ chồng. Biết anh mang bệnh hiểm nghèo, chị luôn bên cạnh động viên, chia sẻ, là một nguồn động lực, liều thuốc quý để giúp anh chống chọi với bệnh tật.

Tiếp xúc với bác sĩ Hưng, nhìn cách anh chạy tất bật hết phòng này đến phòng khác hỏi han, thăm khám bệnh nhân, phong thái đi lại thanh thoát, đỉnh đạc, nếu anh không, chẳng ai nghĩ rằng anh cũng là người bệnh đang hàng ngày chống chọi với căn bệnh ưng thư. Nhưng với anh, giờ đây công việc không còn là trọng trách nữa mà nó là niềm vui, là phương thuốc để anh cảm thấy lạc quan, có trách nhiệm hơn với cuộc sống này.

Ông Lê Đăng Khoa, bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bác sĩ Ngô Việt Hưng là một tấm gương vượt khó đi lên của bệnh viện, dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng Hưng luôn hăng say với công việc. \"Bạn ấy là người mà tôi thường lấy ra làm gương cho đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. Dù bị bệnh nhưng bạn ấy làm việc như những người bình thường, nhiều lần sợ làm việc quá sức, tôi khuyên và ưu tiên cho bạn ấy giành thời gian nghỉ ngơi, thế nhưng hôm nào mệt lắm Hưng mới nghỉ còn khỏe lại vào viện lao vào công việc\"- ông Khoa chia sẻ.

Vị lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa còn cho biết bác sĩ Hưng là một người rất đặc biệt lại làm việc ở 1 khoa đặc biệt quan trọng của bệnh viện nhưng anh luôn nhiệt tình, hăng say khiến cá nhân ông và những người làm ngành y ở Thanh Hóa rất nể trọng, quý mến.

comment Bình luận