Cám cảnh gia đình Chồng tại nạn qua đời, vợ bị ung thư giai đoạn cuối

Vợ bị ung thư giai đoạn cuối đang được điều trị tại bệnh viện Ung bướu Trung ương, người chồng không may tai nạn qua đời, khiến gia đình rơi vào cảnh cùng kiệt.
17:18 | 09/10/2019
Gia đình anh Nguyễn Trọng Vân, chị Phan Thị Luyên ở thôn Thành Xuân, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh Hà Tĩnh. Là một hộ gia đình hết sức khó khăn, anh là thợ phụ hồ, còn chị Luyên ai gọi gì làm nấy, không bất kể, nề hà việc gì, chỉ mong có một cuộc sống bớt đi nỗi cơ cực.
 
Vợ chông anh Vân - chị Luyên sinh được 4 người con, Nguyễn Trọng Nam sinh năm 1990, Nguyễn Trọng Bắc sinh năm 1991, Nguyễn Trọng Trung sinh năm 1997 và Nguyễn Thị Hồng Nhung sinh năm 2000.
 
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để đi học, Nam và Bắc chỉ học hết cấp 2 và đi làm công nhân, kiếm tiền đỡ đần bố mẹ và nuôi 2 em ăn học.
 
Hiện nay, Trung mới học hết cấp 3, đang ở nhà đỡ đần bố mẹ, còn Nhung là sinh viên năm 2 ở Huế. Mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng cả nhà luôn thương yêu nhau, các em được cha mẹ yêu thương và che chở.
 
Nhìn thấy các con khôn lớn và trưởng thành, anh Vân và chị Luyên lại ôm nhau, rơm rớm nước mắt, thương cho hoàn cảnh của gia đình mình. Mấy sào ruộng, cùng những lứa gà, lứa vịt và những mớ rau đã giúp anh chị kiếm bữa cơm qua ngày và nuôi các con ăn học.
 
Tưởng như khó khăn đó đã qua đi khi các con anh chị đã lớn khôn, thế nhưng gần đây bỗng nhiên chị Luyên phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung, và đang ở giai đoạn cuối.
 
 Chị Luyên bị ung thư giai đoạn cuối đang được điều trị tại bệnh viện Ung bướu Trung ương.
 
Trong hoàn cảnh éo le ấy anh Vân và các con chỉ biết ôm nhau khóc, xót thương cho hoàn cảnh éo le của mình, những giọt nước mắt lăn dài trên trên gò má hốc hác, gầy hao, những đêm thức trắng, dường như đã làm sức khỏe cũng như tinh thần càng thêm hoảng loạn.
 
Bi kịch ấy dường như không tha cho gia đình chị Luyên, khi mới đây ngày 4/10 anh Vân không may qua đời trong một vụ tai nạn. Sợ chị Luyên phải trải qua một cú sốc quá lớn nên gia đình, anh em họ hàng đều giấu để chị tiếp tục điều trị.
 
Thật buồn khi trong tang lễ của người chồng không có sự xuất hiện của người vợ. Rồi giờ đây chị Luyên và các con sẽ sống ra sao khi trụ cột gia đình lại không còn. Anh Vân ra đi để lại một người vợ đang mắc bệnh hiểm ngèo, để lại cho gia đình, anh em họ hàng một nỗi đau, một sự mất mát quá lớn.
 
Con mất cha, vợ mất chồng, anh em mất đi một người tân, hàng xóm mất đi một người láng giềng tốt. Cuộc sống đã khó khăn thì nay lại xô bồ hơn. "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều" "sống là cho, chết cũng là cho, sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", mong tất cả mọi người biết đến hoàn cảnh của gia đình anh chị và ủng hộ cho gia đình anh chị để vơi bớt đi một phần nào đó khó khăn trong cuộc sống.
 
Mọi đóng góp của quý vị và các nhà hảo tâm liên hệ: Gia đình chị Phan Thị Luyên ở thôn Thành Xuân, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, Tỉnh Hà Tĩnh
 
 
Khánh Huyền
comment Bình luận