Hướng dẫn tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Sau nhiều tỉnh thành mới đây nhất, Sở GD&ĐT HN đã có thông tin chính thức về việc công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021: dự kiến các thí sinh sẽ tra cứu được kết quả trong chiều nay 30/7.
14:57 | 30/07/2020

Theo thông tin được cung cấp bởi Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, để phục vụ công tác tra cứu điểm thi của các thí sinh diễn ra thuận lợi, không gặp những sự cố ngoài ý muốn, đồng thời giữ đúng tinh thần an toàn, minh bạch, kết quả chính thức của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ được công bố rộng rãi trên các hệ thống cổng thông tin điện tử bao gồm: Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội. Ngoài 03 hệ thống cổng thông tin này, thí sinh có thể trực tiếp tra cứu điểm thi tại các trường THPT đăng ký xét tuyển Nguyện Vọng 1.

 

Thí sinh có thể theo dõi điểm thi của mình tại địa chỉ chính thức thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội:

Cổng điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội http://www.tracuu.hanoi.edu.vn

Tuyển sinh lớp 10: Hướng dẫn tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

Tuyển sinh lớp 10: Hướng dẫn tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

Tuyển sinh lớp 10: Hướng dẫn tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội

Trước đó, các thí sinh đã trải qua 5 ngày thi liên tiếp kéo dài từ ngày 16/7 đến 20/7 bao gồm các môn thi chung như Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Ngoại ngữ, Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học và các chương trình thuộc hệ song bằng như Toán, Vật lý, Hóa học bằng tiếng Anh và Tiếng Anh.
Tham dự kì thi này, mỗi học sinh sẽ được đăng ký dự tuyển vào 02 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên, cùng với các nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên thuộc hệ thống 4 trường chuyên trực thuộc sở GD-ĐT TP. Hà Nội.
Dự kiến sau khi có kết quả thi, các thí sinh sẽ được tính điểm xét tuyển vào các trường THPT công lập dựa theo công thức chung là: Điểm xét tuyển = (Toán + Văn) x2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).
Sau khi kiểm tra kết quả thi và công bố điểm chuẩn, các thí sinh có thể nộp hồ sơ nhập học tới các trường THPT trên địa bàn thành phố

Theo thống kê, TP. Hà Nội có gần 90.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Trong đó, có khoảng 62% số lượng thí sinh đăng ký vào các trường THPT công lập, 8000 thí sinh đăng ký vào các cơ sở GDTX, liên kết, cao đẳng nghề, và khoảng 20% đăng ký vào các trường ngoài công lập. Theo quy định, sau khi kết quả thi và điểm chuẩn được công bố, học sinh có nguyện vọng được theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào phải thực hiện xác nhận nhập học thông qua 02 hình thức là nhập học trực tuyến hoặc nhập học trực tiếp.

Để thực hiện nhập học trực tuyến, thí sinh truy cập vào địa chỉ website http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, xác nhận nhập học và in phiếu xác nhận. Đối với hình thức trực tuyến này, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng). Sau 24h ngày 05/08/2020, hệ thống nhập học trực tuyến sẽ chính thức đóng. Những thí sinh có nhu cầu nhập học trực tiếp có thể gửi hồ sơ tới các trường thực hiện tuyển sinh trực tiếp từ ngày 12-15/08/2020. Hồ sơ nhập học sẽ bao gồm: Phiếu báo kết quả tuyển sinh lớp 10 THPT (bản sao) và các giấy tờ liên quan. Nhà trường sẽ in Giấy báo xác nhận nhập học cho các thí sinh. Nếu muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển, thí sinh cần liên hệ trực tiếp với nhà trường.

 

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ở TP. Hà Nội
comment Bình luận