Mách chị em cách trị lỗ chân lông to tại nhà, loại bỏ mụn giúp da tươi sáng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông trên da bị to dần, một trong số đó là do thói quen chăm sóc da không đúng cách.
10:09 | 06/04/2020

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị giãn to

 

Đố với da dầu, da nhạy cảm, tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết dầu làm cho đa phần da dầu có lỗ chân lông to. Đồng thời, da nhạy cảm dễ bị kích ứng, nổi mụn, viêm nhiễm… khiến lô chân lông hay bị tác động và mở rộng hơn bình thường.
 
Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông ngày càng to. Càng lớn tuổi, da càng bị thiếu hụt collagen, mất đi độ săn chắc và đàn hồi, lỗ chân lông cũng vì thế mà giãn to.
 
Theo nhiều chuyên gia da liễu, da lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Ngoài ra, lỗ chân lông ở nam giới thường lớn hơn ở nữ giới. Nữ giới trong thời kỳ hành kinh lỗ chân lông cũng sẽ lớn hơn ngày thường.
 
Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
 
Đặc biệt, nếu bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ trên da nếu không được làm sạch kỹ sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Các nốt mụn phát triển gây viêm, da tổn thương khiến dịch tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh nốt mụn cũng bị kéo giãn.
 
Một trong những nguyên nhân phổ biến những thường bị bỏ qua đó là chế độ sinh hoạt không điều độ. Bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ… cũng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Lỗ chân lông to không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ, khiến làn da kém mịn màng và kém sắc. 
 

Biện pháp khắc phục lỗ chân lông to

 

1. Rửa mặt hàng ngày, cẩn thận không để quá nóng
 
Rửa mặt 2 lần/ngày giúp thông thoáng lỗ chân lông
Rửa mặt 2 lần/ngày giúp thông thoáng lỗ chân lông

Lỗ chân lông mở rộng khi chúng bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, dầu hoặc vi khuẩn, khiến chúng bị viêm. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày: một lần vào buổi sáng, một lần vào ban đêm, sẽ giúp lỗ chân lông trên da trông nhỏ hơn.
 
2. Sử dụng baking soda
 
Baking soda có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, đồng thời ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da rất nhạy cảm, hãy sử dụng baking soda một cách thận trọng, vì nó có thể gây kích ứng da.
 
Trộn baking soda và nước ấm (mỗi loại 2 muỗng canh) thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn, massage và đợi trong khoảng 30 giây. Rửa sạch lại da bằng nước mát. Sử dụng cách này rửa mặt mỗi tối, thực hiện đều đặn từ 5-7 ngày. Sau một tuần sử dụng, giảm xuống còn 3-5 lần mỗi tuần.
 
3. Hỗn hợp nước chanh và dứa
 
Dứa kết hợp với chanh tươi giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông và săn chắc da
Dứa kết hợp với chanh tươi giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông và săn chắc da
 
Nước chanh và dứa chứa các enzyme tự nhiên làm săn chắc da mặt đồng thời thanh lọc và làm sáng da. Chanh đặc biệt có khả năng làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Nhúng khăn vào hỗn hợp nước chanh và dứa. Đặt khăn lên mặt trong một phút. Sau đó rửa sạch da bằng nước ấm.
 
4. Mặt nạ sữa chua
 
Sữa chua nguyên chất có chứa axit lactic và men vi sinh, khi thoa lên da, giúp giữ vi khuẩn xấu gây mụn trong tầm kiểm soát, từ đó làm hạn chế lỗ chân lông giãn to.
 
Thoa một lớp mỏng sữa chua lên mặt và để yên trong 5-10 phút. Lâu hơn 10 phút có thể gây kích ứng da. Chỉ sử dụng khoảng 1 lần/tuần.
 
5. Ăn uống lành mạnh
 
Ăn chế độ ăn giàu protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh và axit béo omega-3. Uống nhiều nước thay vì đồ uống có đường, có chứa caffeine. Tránh dùng quá nhiều sữa, những chất kích thích khiến mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn ... Bổ sung nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin B. Vitamin C có thể giúp giảm thiểu vết sẹo và nếp nhăn, trong khi vitamin A hoạt động theo cách tương tự.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/03/18/Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Châu tư vấn se khít lỗ chân lông trên HTV7_18032020131859.mp4[/presscloud]
Bác sĩ tư vấn cách thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt
 
 
Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận