Cách trang trí nhà đẹp đón tết mang lại may mắn và niềm vui trong năm mới

Mỗi dịp Tết đến Xuân về là ai cũng nô nức dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa của mình. Những gợi ý dưới đây hứa hẹn mang đến cho gia đình bạn một không gian tươi mới và tràn đầy niềm vui, sự măy mắn.
15:25 | 15/12/2020

Làm mới tường

Vào dịp năm mới nên sơn lại căn nhà của bạn để nhìn nó mới mẻ hơn.Tường bên trong căn nhà, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với nhiều điểm nhấn đặc biệt. Những tấm giấy dán tường nhiều màu sắc, in hình hoa đào hoa mai,... đều là những sự chọn lựa hoàn hảo. Giấy dán tường được bán rất phổ biến rộng rãi với nhiều chất liệu và màu sắc đa dạng, tùy thích cho bạn lựa chọn.

Làm mới phòng khách

Năm mới đến, hãy thay đổi diện mạo phòng khách của gia đình bạn. Sử dụng rèm cửa với màu sắc tươi sáng sẽ mang đến không khí xuân cho cả căn phòng. Để phòng khách ấm cúng và thể hiện phong vị ngày tết, gia chủ nên đặt các lọ hoa mai, hoa đào ở trung tâm bàn đón khách. Ngoài ra, trên bàn cũng nên bày biện đầy đủ mứt tết, hoa quả, ấm trà và bộ tách chén đẹp mắt.

Trang trí gian bếp ngày tết

Trang trí bếp dịp Tết là thói quen của nhiều gia đình giúp không gian bếp nhỏ trở nên rộng rãi và thông thoáng với mong muốn mang nhiều tài khí cho cả nhà, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về cả nhà có dịp quần tụ bên nhau. Với không gian nấu nướng và ăn uống, chúng ta nên trang trí bằng những tông màu nóng được với liều lượng vừa đủ tạo sự tươi vui cho nhà bếp.

Trang trí bàn ăn ngày Tết có rất nhiều cách sắp xếp khác nhau, nếu những gia đình theo phong cách truyền thống sẽ có cách trang trí bàn ăn với những bộ chén bát có hoa văn, họa tiết mùa xuân với quan niệm của dân gian thì màu sắc tươi, rực rỡ mới sẽ đem đến sự vui vẻ, may mắn trong năm mới. Bạn cũng có thể đặt những lọ hoa sắc màu rực rỡ trên bàn tượng trưng cho sức sống, sự may mắn, hơn thế nữa, nó còn tạo không gian phòng bếp ấm áp, tươi sáng, mưới mẻ.

Trang trí nhà ngày tết với tranh treo tường

Tranh treo tường giúp tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn, do đó, ngày tết đến bạn không nên bỏ qua món đồ trang trí nghệ thuật này.

Thay vì các chủ đề khác, bạn hãy lựa chọn một bức tranh về ngày Tết với màu sắc tươi sáng, mang sắc xuân tới căn nhà và giúp nhà cửa mới mẻ, sang trọng hơn.

Kiểu trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade

Bạn có thể tự tay làm những bình hoa, bông hoa bằng giấy, vải hoặc làm pháo giấy, lồng đèn, cây đào… để trang trí cho căn nhà ngày tết. Cách làm này vừa độc, lạ, tiết kiệm được chi phí lại vừa thể hiện được sự khéo léo của bản thân.

Sử dụng nhiều hoa tươi và cây cảnh

Hoa tươi và cây cảnh không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Ở Việt Nam, hoa mai là loài hoa cảnh tượng trưng cho miền Nam, hoa đào hồng là loài hoa tượng trưng ở miền Bắc. Mỗi loài cây cảnh hay hoa tươi đều đem đến màu sắc, hương thơm và vẻ đẹp đằm thắm cho ngôi nhà của bạn. Hoa đào còn là biểu tượng của sự sinh sôi, còn hoa mai tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp đấng quân tử, là một trong 4 loài hoa tứ quý.

Phủ vải đỏ trên những vật thiêng

Trong mọi gia đình người Việt đều có các vật thiêng như những món đồ thờ cúng thiêng liêng, di ảnh người đã khuất. Nên trong ngày Tết mọi vật này đều được phủ vải đỏ, tượng trưng cho dương, tức là mong muốn những di vật thiêng đó tượng trưng người đã khuất luôn tồn tại cùng với họ, phù hộ che chở cho các thành viên trong gia đình bình an, thịnh vượng.

 

 

 


comment Bình luận