Thêm vài giọt mật ong vào sữa đặc, ai ngờ cân nặng tăng chóng mặt chỉ sau 1 tuần

Trong những bí quyết giúp người gầy cải thiện cân nặng chắc hẳn không thể không nhắc đến cách tăng cân bằng sữa đặc và mật ong.
14:28 | 17/03/2020

Tại sao lại chọn mật ong và sữa đặc để tăng cân?

 
Mật ong là loại thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể giữ được lượng carbs cần thiết.
 
Thực tế, năng lượng được dự trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo và đường. Khi tập luyện, nó sẽ sử dụng lượng đường dự trữ trong cơ bắp, khiến cơ thể tăng cân săn chắc và khỏe mạnh. Khi tiêu thụ mật ong, cơ thể sẽ dùng năng lượng từ đường thay cho chất béo. Bên cạnh đó, 1 muỗng mật ong chứa 17,3g carbohydrate cùng các loại vitamin A, D, E và nhiều enzym... khiến nó trở thành loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cân. 
 
Cách tăng cân bằng sữa đặc và mật ong hiệu quả nhất
 
Bên cạnh mật ong, sữa đặc cũng là loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người ưa chuộng. Thành phần chính của sữa đặc gồm sữa bò, đường và chất béo. Trung bình100ml sữa bò chứa 338.1 kcal năng lượng, 4,6 gr chất đạm, 10,9 gr chất béo, 27,4 gr carbon hydrat ... Do đó, nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể cũng như protein, giúp bạn tăng cân. 
 
Khi kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau, sữa đặc và mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp với gấp đôi hiệu quả tăng cân, giúp cải thiện làn da và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. 
 
 

Bật mí cách tăng cân bằng sữa đặc và mật ong

 
Nếu muốn tăng cân bằng sữa đặc và mật ong, bạn cần kết hợp việc dùng thức uống này hàng ngày với chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, không uống rượu bia, hút thuốc lá...
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
3 muỗng sữa đặc
3 muỗng cà phê mật ong
300ml nước ấm
 
Cách tăng cân bằng sữa đặc và mật ong hiệu quả nhất
 
Cách làm: Cho sữa đặc, mật ong vào cốc nước ấm, khuấy đều đến khi hỗn hợp tan vào nhau thì thưởng thức. Nếu không muốn uống sữa đặc, bạn có thể uống 1 ly sữa tươi không đường thêm chút mật ong vào buổi sáng. Thức uống này sẽ cung cấp lượng potein cần thiết, giúp bạn tăng cân và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 

Lưu ý khi tăng cân bằng sữa đặc và mật ong:
 
Bệnh nhân tiểu đường không nên uống sữa với mật ong vì có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao.
 
Người muốn tăng cân nhưng bị mất ngủ thì nên uống buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
 
Đối với những người không muốn tăng cân thì vẫn có thể uống hỗn hợp này vào buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể. 
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/02/17/tang-can-bang-mat-ong_17022020150452.mp4[/presscloud]
Hướng dẫn cách làm Chanh mật ong. Nguồn: Feedy.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận