Cách pha trà đào cam sả mật ong thơm ngon, bổ dưỡng

Vốn là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, cách pha trà đào cam sả mật ong cũng rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự làm tại nhà.
17:00 | 11/07/2019
Chứa rất nhiều vitamin B, vitamin C, sắt, caxi, photpho, magie… và nhiều khoáng chất, mật ong được coi là ‘thần dược’ trong lĩnh vực dưỡng nhan, làm đẹp. Ăn mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể, không bị béo phì.
 
Đặc biệt, trong mật ong còn chứa fructoza – loại chất có tác dụng giúp cơ thể thư giãn.
 
Bởi vậy, mật ong không chỉ được ưa chuộng trong việc làm đẹp, nó còn được dùng nhiều trong việc chế biến đồ ăn, thức uống, giúp hương vị thêm thơm ngon, hấp dẫn.
 
Cách pha trà đào cam sả mật ong
Trà đào cam sả mật ong là thức uống rất bổ dưỡng. 
 
Trong trà đào cam sả, mật ong có độ ngọt có thể dùng để thay thế cho đường. Món trà đào cam sả mật ong không chỉ là thức uống giải nhiệt, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho sức khỏe của bạn và gia đình.
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
 
60ml trà đen túi lọc
 
10 ml nước cam tươi vắt. Chuẩn bị 1 quả cam, 1 nửa vắt lấy nước, 1 nửa thái múi cau để trang trí. Nên chọn những quả cam tươi, tức là còn núm cuống, khi sờ vào núm cuống sẽ rất chặt, bẻ cũng không rụng. Lá dù tươi hay héo nhưng vẫn dính ở cuống, vỏ có màu tươi. Vỏ cam khi bóp nhẹ có dầu tiết ra ngoài.
 
10ml nước đường
 
20ml syrup vị đào
 
3 nhánh sả (đã cắt bỏ gốc, đạp dập, cắt khúc 7cm).
 
Đào tươi trong hộp ngâm (có thể tự làm hoặc mua sẵn)
 
10ml mật ong
 
Các dụng cụ cần thiết để chế biến: Nồi nấu, bình/ hũ thủy tinh, bình lắc, muỗng, muôi, ống hút,…
 
Cách pha trà đào cam sả mật ong:
 
Bước 1: Ngâm trà túi lọc trong nước nóng khoảng 10 phút. Sau đó, bỏ túi trà ra ngoài rồi lọc lại nước trà cho màu trong và đẹp.

Cách pha trà đào cam sả mật ong
Ngâm trà túi lọc vị đào trong nước nóng.
 
Bước 2: Rửa sạch sả, cắt gốc, bỏ hết phần lá già, lá héo. Xắt nhỏ sả rồi đập dập, cho vào nồi đun lấy nước. Để lại 1 cây sả tươi để lát sau cắt trang trí. Đợi 1 lúc rồi vớt sả ra ngoài.
 
Bước 3: Đổ mật ong vào nước cốt trà ngâm từ nước lọc rồi khuấy đều tay.
 
Bước 4: Pha nước cam, nước sả nấu với trà mật ong, khuấy đều.
 
Sau cùng chính là phần trình bày. Chuẩn bị ly thủy tinh đẹp, rót trà ra ly nhưng đừng nên rót đầy. Cho thêm vài miếng đào ngâm cùng lát cam vàng (hoặc cam cắt múi cau) và sả cắt lát vào trang trí.
 
Cách pha trà đào cam sả mật ong
Cách làm trà đào cam sả cũng rất đơn giản. 
 
Cuối cùng chỉ việc thưởng thức thành quả của mình và cảm nhận thôi nào!
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/07/11/Cách làm trà đào ngon đúng chuẩn - Học pha chế_11072019144328.mp4[/presscloud]
Cách làm trà đào ngon đúng chuẩn
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận