Bất ngờ chưa: Kem đánh răng cũng có thể làm trắng da, chị em còn chờ gì không thử

Không chỉ có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng, kem đánh răng còn biết đến như một nguyên liệu làm đẹp da "thần thánh". Đặc biệt, để làm trắng da an toàn, bạn có thể sử dụng kem đánh răng theo các cách dưới đây.
10:00 | 28/02/2020
Kem đánh răng là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng ngoài việc làm sạch răng miệng, ít ai để ý tới những công dụng khác của nó. Ví dụ như làm trắng da. Vậy, cách làm trắng da bằng kem đánh răng như thế nào?
 

Vì sao kem đánh răng giúp làm trắng da?

 

Thành phần kem đánh răng có chứa baking soda - một hoạt chất giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sự tái tạo của các tế bào da mới. Từ đó, làn da dần trở nên tươi tắn và trắng hồng rạng rỡ. Hơn nữa, sử dụng kem đánh răng cũng giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả. Như bạn đã biết, dầu thừa trên da dễ gây bít tắc lỗ chân lông, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn  tích thụ, gây ra mụn và khiến da xỉn màu.
 
Hàm lượng NaCl lớn có trong kem đánh răng giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả
Hàm lượng NaCl lớn có trong kem đánh răng giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả
 
Một số loại kem đánh răng có chứa natri pyrophosphatekem giúp tiêu diệt vi khuẩn và canxi dư thừa gây ra mụn trứng cá. Thêm vào đó, thành phầm silica để chữa lành các vết tổn thương do mụn trứng cá gây ra. Do đó, làm trắng da bằng kem đánh răng là phương pháp làm đẹp phù hợp với những người có làn da dễ bị nhờn và mụn.
 

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng

 

Trước tiên, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sau đó dùng khăn mềm để thấm bớt nước trên da. Bạn sử dử dụng kem đánh răng pha với nước sạch theo tỷ lệ 1: 2.
 
Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt, sau đó massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào. Thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông và giúp làn da mịn màng. Kiên trì thực hiện cách này thường xuyên sẽ có làn da trắng sáng đều màu.
 
Bạn cũng có thể kết hợp kem đánh răng cùng với muối theo tỉ lệ 1:1, trộn đều để có hỗn hợp đặc mịn. Trước tiên, bạn tiến hành xông hơi da mặt để làm giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ bớt bã nhờn. Tiếp theo, bạn rửa mặt qua với nước ấm để lấy đi bụi bẩn và lớp dầu thừa trên da. Cuối cùng, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp kết hợp massage đều tay trong 2-3 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh. Hỗn hợp sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, mụn cám, mụn đầu đen giúp lấy lại làn da trắng hồng rạng rỡ.
 
Làn da trắng sáng sau 2-3 lần sử dụng
Làn da trắng sáng sau 2-3 lần sử dụng 
 
Lưu ý, tính tẩy da chết có trong kem đánh răng tương đối mạnh, bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần một tuần là đủ. Việc lạm dụng kem đánh răng sẽ khiến làn da mỏng manh. Đặc biệt, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt hơn, tránh để da cháy nắng. Nếu thuộc loại da nhạy cảm, bạn không nên áp dụng công thức làm trắng da này. Thay vào đó, một số phương pháp làm trắng da bằng các nguyên liệu tự nhiên khác (không có tính axit) sẽ an toàn hơn cho da.
 
Kết hợp kem đánh răng với nha đam giúp làn da mịn màng, trắng khỏe
Kết hợp kem đánh răng với nha đam giúp làn da mịn màng, trắng khỏe
 
Mặt khác, các chuyên gia cho rằng, tiêu chuẩn của một làn da đẹp không chỉ là làn da trắng, nó còn phải khỏe. Hiện nay, có nhiều phương pháp làm trắng da khác nhau, nhưng bạn hãy lựa chọn công thức phù hợp để chiều chuộng làn da của mình.
 
Trên thực tế, phương pháp làm trắng da bằng kem đánh răng phù hợp với người này nhưng không có thể không phù hợp với người kia. Do đó, nếu nó không mang lại hiệu quả như mong đợi, đừng nản lòng mà hãy tìm một phương pháp khác. Đồng thời, để giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng hồng từ bên trong, tăng cường sức khỏe.
 
Bạn cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc khoa học; uống thêm 2 lít nước mỗi ngày để có làn da mịn màng, tươi tắn. Quan trọng, bạn cần cung cấp rau, trái cây, thực phẩm giàu collagen để có được làn da đẹp. Chúng ta nên có chế độ chăm sóc da phù hợp, đặc biệt là chị em phụ nữ sau tuổi 25. Bởi lúc này làn da mất dần collgen, nếu không chăm sóc và nuôi dưỡng, tình trạng da sạm, khô, nếp nhăn, xỉn màu… là những vấn đề rất dễ gặp phải. Đặc biệt, chị em cần  để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi ra ngoài. Vì tác động của môi trường là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe của làn da.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận