Các triệu chứng mới lạ ở người bị nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2

Chuyên gia Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết bệnh nhân bị nhiễm chủng Delta thường có các triệu chứng về đường tiêu hóa, trong khi đó các triệu chứng mất vị giác và khứu giác được ghi nhận ít hơn.
23:21 | 19/07/2021

Trả lời câu hỏi của tờ “Tin tức” (Izvestia) về các triệu chứng mới ở những bệnh nhân nhiễm chủng Delta, Trưởng Phòng thí nghiệm Công nghệ Bionano, vi sinh và virus học của Đại học Novosibirsk, chuyên gia Sergey Netesov nhấn mạnh rằng các triệu chứng mất vị giác và khứu giác được ghi nhận ở một số ít hơn những người bị nhiễm biến chủng Delta, trong khi đó các triệu chứng về đường tiêu hoá phổ biến hơn.

Máy thở ở Nga thời Covid-19. Ảnh: Tass.

Máy thở ở Nga thời Covid-19. Ảnh: Tass.

Theo ông Netesov, biến chủng Delta đã thay đổi cấu trúc của vùng liên kết thụ thể của protein-S và tính đặc hiệu liên quan đến các tế bào mà nó tương tác. Biến chủng Delta đã bắt đầu liên kết tốt hơn với tế bào. Các tế bào này có trong phổi, trên thành mạch máu và trong ruột. Đây có thể là nguyên nhân gây ra sự thay đổi một số các triệu chứng.

Nhà virus học lưu ý rằng thực tế đã được chứng minh là chủng Delta thực sự có số lượng lớn và nhân lên nhanh hơn trong cơ thể của những người bị nhiễm bệnh Covid-19. Dữ liệu từ nhiều quốc gia cho thấy điều này, vì vậy tỷ lệ mắc bệnh đang gia tăng ngay cả ở những quốc gia có mức độ tiêm chủng cao.

comment Bình luận