Các nhà nghiên cứu \'bật mí\' cách uống cà phê để ngăn ngừa ung thư, tăng tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu khẳng định: Những người có thói quen uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim nhiều hơn so với những người không uống.
15:14 | 29/11/2019
Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Southampton (Anh) đã đánh giá kết quả của 201 nghiên cứu tổng hợp cùng 17 nghiên cứu thử nghiệm từ các chuyên gia trên toàn thế giới về cà phê. Bên cạnh đó, họ cũng xem xét đến thói quen sử dụng đồ uống này của mọi người.
 
Kết quả cho thấy, những người có thói quen uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim nhiều hơn so với những người không uống. Bên cạnh đó, những người hay uống cà phê thường có tuổi thọ cao hơn, cũng giảm nguy cơ mắc ung thư so với những người còn lại.
 
Các nhà nghiên cứu
Những người có thói quen uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim nhiều hơn so với những người không uống. 
 
Tác giả chính của nghiên cứu – ông Robin Poole cho biết: “Uống cà phê có thể gây ra nhiều tác hại, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nếu biết uống đúng cách, điều độ và dừng lại ở mức 3 cốc mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe”.
 
Ông Robin Poole cũng bổ sung, ngoài giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, những người thường xuyên uống 3 cốc cà phê mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư, tiêu biểu như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư gan và ung thư nội mạc tử cung. Ngoài ung thư, uống cà phê điều độ còn giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, sỏi mật và gout.
 
Các nhà nghiên cứu
Ngoài giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, những người thường xuyên uống 3 cốc cà phê mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư. 
 
Ông nhấn mạnh: “Nhờ thói quen uống cà phê đều đặn giúp nhiều người sống thọ hơn nhờ không mắc bệnh nan y và các bệnh nguy hiểm”.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, uống cà phê chỉ có hiệu quả tích cực khi uống đúng cách. Không nên uống quá nhiều, không uống khi đói, uống khi sắp đi ngủ. Tốt nhất, nên uống cà phê cách bữa ăn 2 giờ và cách giấc ngủ 3 giờ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Khi uống cà phê cũng chỉ cho thêm lượng đường, sữa vừa phải, không nên quá lạm dụng. Tuyệt đối không uống cà phê nếu có tiền sử mắc bệnh xương dễ gãy, trẻ em, người già và phụ nữ đang mang thai cũng không nên uống cà phê.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/07/ca-phe-dat-nhat_07112019143802.mp4[/presscloud]
Cà phê đắt nhất thế giới sắp có mặt ở Châu Á. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Boldsky)
comment Bình luận