Các nhà máy của Dược Thăng Long không đạt GMP nhưng vẫn quảng cáo

Trong suốt thời gian dài, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long (Dược Thăng Long) liên tục "nổ" hàng loạt nhà máy đạt GMP.
9:11 | 07/03/2020

Không phép vẫn quảng cáo đạt GMP

 
Trước đó, báo Sức Khỏe Cộng Đồng đã có loạt bài: Dược Phẩm Quốc tế Thăng Long: Nhà máy không đạt tiêu chuẩn GMP vẫn quảng cáo đạt chuẩn và Nhà máy Dược Phẩm Quốc tế Thăng Long chưa được cấp GMP: Cơ quan chức trách nói gì? phản ánh về việc Dược Thăng Long "nổ" nhà máy đạt GMP.

Theo đó, Nhà máy của Dược Thăng Long ở KCN Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) chỉ có vài trăm m2 nhưng được giới thiệu rộng hàng ngàn m2. 
 
 
Nghiêm trọng hơn, nhà máy này còn quảng cáo đạt GMP. Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm khẳng định chưa cấp giấy phép đạt chuẩn GMP cho nhà máy này.
 
Dù báo chí phản ánh, Cục An toàn thực phẩm lên tiếng nhưng trên trang web Dược Thăng Long vẫn không dừng lại. Theo ghi nhận ngày 4/3/2020, trên website duocquoctethanglong.com.vn vẫn quảng cáo nhà máy này đạt GMP.
 
Dược Thăng Long vẫn ngang nhiên quảng cáo nhà máy ở Nguyên Khê Đạt GMP

"Nổ" hàng loạt nhà máy khác đạt GMP

 
Không chỉ quảng cáo riêng cho nhà máy ở Nguyên Khê đạt GMP, trên mạng còn mập mờ quảng cáo các nhà máy khác cũng đạt GMP.

Cụ thể, thông tin quảng cáo, giới thiệu, chào mời khách hàng gia công mỹ phẩm, gia công dược phẩm, gel rửa tay, thực phẩm chức năng... đều được nổ là nhà máy đạt GMP. Cuối những bài quảng cáo này đều cố tình gắn địa chỉ nhà máy để "bịp" khách hàng là các nhà máy này đều đạt GMP.
 
Việc quảng cáo nhà máy đạt GMP đều được Dược Thăng Long khéo léo lồng tên 4 nhà máy này vào.

Theo đó, các trang mạng (được chính đại diện của Dược Thăng Long thừa nhận của mình) đều khéo léo quảng cáo nhà máy đạt GMP chung cho cả 4 nhà máy. Đó là các nhà máy 1 (địa chỉ tại KCN Nguyên Khê, Tổ 61, TT. Đông Anh, Hà Nội); nhà máy 2 (Lô 7-1 Protrade International Tech Park, Xã An Tây, Thị Xã Bến Cát, Bình Dương); nhà máy 3 (Nghĩa Hảo, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội), nhà máy 4 (KCN Lương Sơn, km36 - QL6, Hòa Dơn, Lương Sơn, Hòa Bình).
 
Bà Phạm Thị Hường, Chuyên viên Phòng Giám sát Ngộ độc Thực phẩm (Cục An Toàn Thực Phẩm) cho biết, Cục chỉ cấp 1 giấy phép đạt chuẩn GMP cho nhà máy tại Bình Dương cho Dược Thăng Long. Ngoài ra, Cục ATTP không được cấp GMP cho nhà máy nào khác. Bà Hường cho rằng, bà không biết công ty này có nhà máy nhà máy 3 (Chương Mỹ - Hà Nội) và nhà máy 4 (Lương Sơn - Hòa Bình). 
 
Khi phóng viên hỏi việc xử lý các nhà máy được "nổ" là nhà máy của công ty và đạt chuẩn GMP, bà Hường cho rằng việc quảng cáo đó là sai. Nhưng về mức độ sai phạm, hình thức xử lý như thế nào, bà Hường nói cần phải xin ý kiến mới được phát ngôn.
 
Thời gian qua, hàng loạt các nhãn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng kém chất lượng làm loạn thị trường, ảnh hưởng đến người tiêu dùng phải chăng cũng bắt nguồn từ những nhà máy không đạt tiêu chuẩn GMP như thế? 
 
Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 

Thế Minh
comment Bình luận