Các độc tố mà cơ thể chúng ta hấp thụ mỗi ngày

Để bảo vệ cơ thể của bạn khỏi tình trạng nhiễm độc mãn tính hoặc cấp tính nghiêm trọng gây ra bởi các chất độc hại được liệt kê dưới đây, bạn cần tiến hành thải độc thường xuyên cho cơ thể.
13:08 | 28/02/2020
 
Thủy ngân
 
Thủy ngân là một trong những kim loại nặng thường gặp nhất. Hợp chất này tích tụ trong sinh vật phù du vốn là thức ăn cho cá. Nói chung, thủy ngân được tìm thấy trong thịt của nhiều loại cá biển ăn thịt như cá ngừ, cá kiếm, cá mập, vv Vì vậy, khi ăn hải sản và cá, chúng ta có nguy cơ lớn bị ngộ độc nghiêm trọng. Cá càng lớn thì lượng thủy ngân chứa trong cá càng nhiều.
 
 
Các nghiên cứu mới được tiến hành ở Anh đã chứng minh rằng việc tiêu thụ cá là một trong những nguyên nhân chính gây nhiễm độc thủy ngân ở cơ thể người.

Nitrates
 
Khi tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc động vật, một người tiếp nhận khoảng 6% của nitrat, và với rau và trái cây thì lượng nitrat còn nhiều hơn - khoảng 70%. Tính trung bình, lượng nitrat trong các loại thực vật khác nhau nằm trong khoảng 150-800 mg/kg:
Trong khoai tây - 95 mg/kg
Trong bắp cải - 300 mg/kg
Cà rốt - 800 mg/kg
Hành lá - 60 mg/kg
Cà chua - 45 mg/kg
Dưa chuột - 85 mg/kg.
Tiêu thụ quá nhiều nitrat dẫn đến các bệnh về gan, thận và giảm khả năng miễn dịch.

Thuốc trừ sâu
 
Từ các nghiên cứu lâm sàng được tiến hành ở nhiều nước trên thế giới, người ta nhận thấy rằng trong 100% mẫu sản phẩm trồng trọt, thuốc trừ sâu chứa đồng và đồng sunfat đã được tìm thấy. Ngộ độc thuốc trừ sâu mãn tính được thể hiện bằng các triệu chứng bệnh học kéo dài mà không có dấu hiệu cụ thể.
 
 
Các bệnh này có thể tiến triển theo các loại như viêm dạ dày, viêm gan và viêm phế quản.

Dioxins
 
Dioxin là sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất nhựa và giấy. Dioxin có tính chất gây ung thư và gây độc. Hàm lượng dioxin được tìm thấy trong hải sản, vì chúng có chức năng như bộ lọc sinh học, giúp lọc nguồn nước bị ô nhiễm. Các triệu chứng của ngộ độc dioxin có thể kể đến như phản ứng của da và các rối loạn thần kinh.
 
Kháng sinh

Kháng sinh - thường được bổ sung vào thức ăn cho cá nuôi nhân tạo, hải sản, gia cầm và trong chăn nuôi. Những chất này tích tụ trong cơ thể động vật, cũng như trong các sản phẩm của nó: sữa, trứng và trứng cá muối. Sự xâm nhập hệ thống của thuốc kháng sinh vào cơ thể con người là rất có hại.
 
 
Kháng sinh gây các bệnh như dị ứng, rối loạn tiêu hóa và bênh nấm da candida.
 
Hormones

Hormone được sử dụng để kích thích chức năng sinh sản và phát triển của động vật. Đặc biệt, trường hợp nguy hiểm là sử dụng hormone steroid, tồn tại một thời gian dài trong thực phẩm đông lạnh, chịu được xử lý nhiệt và có thể dễ dàng hấp thu ở đường tiêu hóa. Trong cơ thể con người, chúng can thiệp mạnh mẽ vào mối quan hệ giữa các nội tiết tố, phá vỡ sự trao đổi chất và ảnh hưởng đến chức năng sinh dục. Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Đức đã cho thấy rằng nhiều mẫu nước uống chứa các chất tương tự như nội tiết tố nữ estrogen. Và hầu hết tất cả hormone được tìm thấy trong nước đóng chai: chai nhựa - 78%; và chai thủy tinh: 33%.

Phosphates
 
Gần đây, các chuyên gia ung thư Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng việc tăng nồng độ phosphate vô cơ trong thực phẩm, bao gồm thịt, pho mát, đồ uống và sản phẩm bánh, đóng góp vào sự phát triển của khối u ung thư ở phổi.
 
 
Trong cá ướp lạnh ở siêu thị thịt ướp lạnh, cá và hải sản được ngâm trong phốt phát để duy trì độ ẩm trong các mô, và giúp các sản phẩm giữ được cấu trúc ban đầu càng lâu càng tốt.
 
Để bảo vệ cơ thể của bạn khỏi tình trạng nhiễm độc độc mãn tính hoặc cấp tính nghiêm trọng gây ra bởi các chất độc hại được liệt kê ở trên, bạn cần tiến hành thải độc thường xuyên cho cơ thể. Một trong những sản phẩm hiệu quả nhất ở Việt Nam và Ukraina có thể kể đến là thực phẩm bảo vệ sức khỏe PECTIN COMPLEX, với đặc tính hiệu quả và an toàn đã nhiều lần được chứng minh bởi các các nhà khoa học đến từ Ukraina, Nga, Hoa Kỳ, Belarus và Việt Nam.
 
 
Cao Thuyên
comment Bình luận