Ca sĩ Lâm Nhật Hùng: “Âm nhạc với tôi là cuộc sống”

Là một người đầy lòng đam mê và nhiệt huyết với âm nhạc, ca sĩ Lâm Nhật Hùng được công chúng cả nước biết đến qua rất nhiều ca khúc như: Tình Yêu Qua Đường, Xin Lỗi Anh Đã Có Người Yêu, Vẫn Còn Yêu Em Như Ngày Xưa. Đặc biệt năm 2014 anh ra MV Qúa Khứ Không Thể Quên quay cùng với cố Diễn viên Mai Phương.
22:16 | 10/07/2020

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng có lẽ không phải là ca sĩ ai nấy đều biết, nhưng nói đến chuyên môn âm nhạc thì trong làng ca nhạc Việt Nam có lẽ không có ai không biết. Trong lĩnh vực âm nhạc, Lâm Nhật Hùng là một ca sĩ rất khắt khe đối với âm nhạc dù trong cuộc sống hàng ngày là người rất vui tính và bình dị. Nhất là trên con đường theo đuổi âm nhạc của mình.

Tuy nhiên là một ca sĩ tài năng nhưng bản thân anh cũng không thích nói quá nhiều về công việc của mình. Rất may mắn hôm nay anh đã giành thời gian tham gia buổi phỏng vấn với Webgiaitri.vn của chúng tôi.

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng

Phóng viên: Xin chào ca sĩ Lâm Nhật Hùng: Trước tiên anh có thể kể về sự nghiệp ca hát của mình? Ai là người đã tiếp lửa cho anh đến với sự nghiệp ca hát ?

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng: (Cười) Cảm ơn bạn! Mình sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, bố làm ở Công ty Xe đạp Thống Nhất cụ cũng thuộc những cây ăn nghệ trong công ty từ đó đã tiếp lửa cho mình đam mê ca hát và mong muốn sau này trở thành ca sĩ từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Khi mà cái thời gian đang là sinh viên Khoa Thanh Nhạc Trường CĐ Nhạc Họa TW thì mình cũng đi hát ở trong các quán cafe ca nhạc sinh viên. Hồi ý cát-xê rẻ lắm một buổi tối biểu diễn chỉ với 15 nghìn đồng/tối và tuy thấp nhưng với mình, âm nhạc còn hơn cả là một công việc, nó không chỉ là công việc mà mình làm hàng ngày, mà nó còn là niềm yêu thích, niềm đam mê và mình quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật cát-xê lên tới 30-70 nghìn rồi 120 nghìn. Còn cho đến bây giờ thì cũng tùy thuộc vào từng chương trình.

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng chụp cùng nhóm nhạc HKT

Phóng viên: Trong thời gian làm nghệ thuật, thì dòng nhạc nào là anh yêu thích nhất?

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng: Mình yêu thích nhất là dòng nhạc đỏ.

Còn khi đang học trong trường CĐ Nghệ Thuật TW bắt buộc luyện thanh nhạc bằng nhạc đỏ.

Vì sự phát triển của xã hội cũng do nhu cầu thị trường nên mình hát dòng nhạc trẻ và mình cũng thành công trong dòng nhạc trẻ này.

Dòng nhạc đỏ bây giờ thì tùy theo chương trình thì mình mới biểu diễn.

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng chụp cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Phóng viên: Thưa anh, theo như em được biết năm 2014 anh ra rất nhiều MV. Đặc biệt trong số đó có MV ‘’Quá khứ không thể quên’’ có sự góp mặt của cố diễn viên Mai Phương. Từ đó đến nay không thấy anh ra thêm sản phẩm nào nữa. Vậy anh có dự định gì tiếp theo trong năm 2020 không?

MV Quá Khứ Không Thể Quên

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng: Năm 2014 mình có quay ca khúc "Quá Khứ Không Thể Quên’’ cùng với cố diễn viên Mai Phương. Nhưng bạn ấy bị ung thư và mất vào cuối tháng 3 năm 2020 là nỗi đau mất mát lớn nhất cho gia đình và anh em bạn bè và đồng nghiệp.

Bẵng đi một thời gian khán giả không thấy Nhật Hùng ra sản phẩm mới là vì cứ buổi chiều là mình đi biểu diễn cho đến tận đêm khuya mới về nên ban ngày thì mệt mỏi nên cũng không có thời gian để nghĩ ra MV mới.

Dự định trong 2020 này Nhật Hùng sẽ ra mắt nhiều MV mới cũng rất mong được sự ủng hộ của khán giả và mọi người yêu thích âm nhạc trong cả nước.

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng chụp cùng ca sĩ Phạm Trưởng

Phóng viên: Trong cuộc đời ca hát của anh đã để lại cho anh những ấn tượng nào đáng nhớ nhất.

Ca sĩ Lâm Nhật Hùng: (Cười) Cuộc đời làm nghệ thuật của tôi có rất nhiều ấn tượng nhưng tôi nhớ nhất hai ấn tượng đó là:

- Hôm đi diễn tại Chương trình doanh thu ca nhạc tại Nhà khách Sân Bay Gia Lâm đây cũng là một đêm diễn để lại cho tôi nhiều kỷ niệm nhất. Đặc biệt hôm đó còn có là có sự góp mặt của nam ca sĩ Lâm Chấn Huy, ca sĩ Đan Trường.

- Khi mà đến tiết mục của mình lên hát bài "Hoa Trinh Nữ’’ khi tôi xuống giao lưu cùng với khán giả có đứng cạnh một bác gái cũng lớn tuổi rồi, bác khen ôi sao cháu hát hay thế vậy là bác bế bổng mình lên mà vẫn thể hiện ca khúc hết mình, được sự yêu mến của mọi người và mình cảm thấy rất hạnh phúc.

-Một lần mình diễn ở xã EaKar -  Đắk Lắk có một bạn gái lên tặng hoa và hôn chộm mình một cái và đây cũng là hai kỷ niệm không thể quên và mình cũng cảm ơn sự chân thành của khán giả.

Phóng viên: Xin chúc con đường âm nhạc của anh ngày càng thành công!

T/H: XUÂN HIỀN – LÊ THỊNH

comment Bình luận