Cà Mau: Cháy lớn trong đêm, 5 người nhảy từ tầng lầu xuống đất chạy thoát thân

Đêm 29/8 đã xảy ra một vụ cháy lớn ở Cà Mau khiến 5 người phải nhập viện. Tuy nhiên các nạn nhân bị thương không phải do đám cháy mà vì đã mạo hiểm nhảy từ tầng lầu xuống đất chạy thoát thân.
10:45 | 30/08/2019
Theo thông tin từ ông Trần Bảo Toàn - Chủ tịch UBND phường 7 (TP Cà Mau, Cà Mau), đêm qua, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn khiến 5 người thương vong.
 
"Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang ở hiện trường và chưa có thông tin chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, có một vài người bị thương nhưng chưa xác định được danh tính", ông Toàn cho biết.
Cũng theo ông Toàn, các nạn nhân bị thương trong lúc chạy thoát thân chứ không phải do bỏng, cháy nổ, ngạt khí...
 
Cà Mau: Cháy lớn trong đêm, 5 người bị thương khi tìm cách tháo chạy
Đám cháy khiến nhiều người dân bỏ chạy tán loạn. Ảnh: Vietnamnet
 
Theo thông tin ban đầu, vào lúc khoảng 21h tối 29/8, một ngọn lửa bùng phát từ hiệu buôn H.D. trên đường Hồ Trung Thành (phường 7, TP Cà Mau). Đây là căn nhà 3 tầng chuyên kinh doanh các mặt hàng vải sợi, quần áo, giày dép, túi, sách vở,... nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy dữ dội và lan sang các gian hàng bên cạnh.
 
"Tôi chạy ra thì cháy lớn rồi. Tôi thấy có tất cả 4 người nhảy từ các tầng lầu xuống đất, trong đó 2 người nhảy xuống 1 tấm ván, số còn lại nhảy xuống tấm nệm đặt sẵn dưới đất", một nhân chứng kể với Vietnamnet.
 
Cà Mau: Cháy lớn trong đêm, 5 người bị thương khi tìm cách tháo chạy
Đám cháy diễn ra trong cơn mưa khiến lực lượng PCCC và người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Báo Giao thông
 
Ông Phan Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, do quá hoảng loạn, không tìm được lối thoát nên 4 người (trong đó có chủ nhà và 2 người làm) đã nhảy từ trên cao xuống đất. "Những người bên ngoài có lót nệm để hàng xóm nhảy xuống nhưng một người nhảy trượt ra ngoài nên bị thương nặng".
 
Có tất cả 5 nạn nhân đã phải nhập viện, trong đó 4 người bị thương nhẹ. Riêng nạn nhân Lê Thị Tuyết Nhanh (44 tuổi) bị gãy 3 xương sườn, dập phồi, xuất huyết não. Hiện cả 5 nạn nhân đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.
 
Cà Mau: Cháy lớn trong đêm, 5 người bị thương khi tìm cách tháo chạy
 
Cà Mau: Cháy lớn trong đêm, 5 người bị thương khi tìm cách tháo chạy
Khói đen mù mịt bao phủ khu vực xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, đến khoảng 23h30 cùng ngày, vụ cháy lớn đã cơ bản được khống chế, không lan sang thêm các gian hàng bên cạnh. Trước đó, lực lượng chức năng phải di dời "khẩn cấp" một số hộ dân do ngọn lửa bùng phát quá nhanh, khó kiểm soát.
 
Được biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang khắc phục sự cố sau đám cháy, thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/Ca-Mau-Chay-lon-trong-dem-5-nguoi-bi-thuong-khi-tim-cach-thao-chayvi_30082019100613.mp4[/presscloud]
Video vụ cháy lớn ở Cà Mau
 

Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận