Cả 3 người trong gia đình Quảng Ngãi phải nhập viện do ăn nấm rừng đều đã tử vong

Dù đã được các y bác sĩ tận tình điều trị, nhưng do tình trạng quá nặng nên cả 3 người trong gia đình Quảng Ngãi phải nhập viện do ăn nấm rừng đều đã tử vong.
21:30 | 11/05/2020
Tin tức mới nhất ngày 11/5, tờ Pháp luật VN dẫn lại lời bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chiều cùng ngày cho biết, hai vợ chồng trong vụ cả gia đình 3 người ở Quảng Ngãi nhập viện do ăn nấm rừng được điều trị tại đơn vị đã tử vong.
 
Cụ thể, danh tính 2 vợ chồng là anh Đ.V.T (SN 1981) và vợ Đ.T.N (SN 1982), cùng ngụ tại huyện Tây Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đều đã không qua khỏi do tình trạng quá nặng. Trong đó, chị N. qua đời vào ngày 8/5, anh T. qua đời ngày 11/5. Còn con trai của 2 người này (được điều trị tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cũng đã qua đời vào tối 10/5.
 
Cả 3 người trong gia đình Quảng Ngãi phải nhập viện do ăn nấm rừng đều đã tử vong
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Trước đó, vào ngày 6/5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang đang điều trị cho hai bệnh nhân bị ngộ độc nấm nặng được chuyển viện từ Quảng Ngãi là anh Đinh Văn T (39 tuổi) và Đinh Thị N (38 tuổi, dân tộc Ca Dong, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi).

Theo thông tin ban đầu, trước đó anh T. đi rẫy và hái một loại nấm màu trắng vừa mọc sau mưa về để làm món ăn tối. Khoảng 12 tiếng sau khi ăn, lần lượt anh T., chị N. và con 2 người này đều có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, nôn mửa ra máu, đi ngoài phân lỏng liên tục. Những người còn lại trong nhà do không ăn nấm nên không bị ngộ độc.

Như Sức khỏe Cộng đồng đã đưa tin, cả 3 người trong gia đình được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Dù đã được điều trị tích cực 2 ngày liền nhưng tình trạng ngộ độc của các bệnh nhân ngày càng nặng hơn. Sau đó, 2 vợ chồng anh T. được chuyển cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng còn con gái chuyển sang Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.
 
Cả 3 người trong gia đình Quảng Ngãi phải nhập viện do ăn nấm rừng đều đã tử vong
Cả 3 bệnh nhân đều đã không qua khỏi. 
 
Bác sĩ CK2 Hà Sơn Bình - Khoa Hồi sức chống độc BV Đà Nẵng cho biết, người vợ nhập viện trong tình trạng rối loạn tri giác, sau đó hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp; còn người chồng có triệu chứng ngộ độc chậm hơn, tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng tổn thương gan nặng. Người vợ được điều trị tích cực, thở máy, thay huyết tương và lọc máu liên tục.

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/25/VTC14 - Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong_25112019223136.mp4[/presscloud]
Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong. Nguồn: VTC14.
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận