Bún đậu Cậu Út: Quán bún đậu ngon nức tiếng đất Bắc Giang

Nằm ngay trung tâm phố Bách Nhẫn, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, quán Cậu Út không khó để có thể tìm kiếm và thưởng thức một suất bún đậu ngon đúng chuẩn bị bún đậu mẹt.
18:27 | 24/08/2020

Bún đậu là một món ăn dân dã quen thuộc của người dân Việt Nam, xuất phát từ những gánh hàng rong bếp dầu, món bún đậu giờ đây đã được trở thành một phần không thể thiếu của nền ẩm thực Việt Nam. Tại mỗi tỉnh thành miền Bắc, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm một quán bún đậu mẹt để thưởng thức. Tuy nhiên, một quán bún đậu ngon cần có đủ những tiêu chí đặc biệt từ nguyên liệu cho đến mắm chấm. Quán Cậu Út là một địa chỉ uy tín mà chúng ta có thể trải nghiệm để hiểu được thế nào là bún đậu ngon.

Không gian quán Cậu Út khá thoáng mát sạch sẽ.

Đất Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa có khá nhiều quán bún đậu. Thế nhưng, những người sành ăn tại đây vẫn truyền tai nhau về một quán bún đậu ngon từ nguyên liệu cho đến mắm chấm. Mở cửa từ sáng đến tối, quán Cậu Út thu hút một lượng lớn khách trong ngày, đặc biệt là hai khung giờ 9h sáng đến 13h chiều và 18h đến 21h tối.

Lượng khách đến thưởng thức tại quán rất đông đúc.

Cuối tuần là thời gian cả gia đình cùng đi thưởng thức hương vị đặc biệt tại quán Cậu Út. Ảnh: FB

Thực khách review về quán. Ảnh: FB

Một suất bún đậu của quán có đầy đủ từ bún lá, đậu rán, rau kinh giới, chả cốm, thịt chân giò luộc, cùng dồi lợn và chả nem. Các nguyên liệu được quán lựa chọn cẩn thận và đặt hàng từ những mối hàng uy tín trong khu vực. Đậu và chả được rán vừa lửa, đủ giòn mà không bị khô cứng. Thịt chân giò được luộc mềm, chả cốm thơm và bùi. Dồi lợn sần sật cùng rau sống tươi ngon hòa quyện trong từng miếng thưởng thức.

Bún đậu được làm đầy đủ các món chính kèm thêm dưa chuột

Không chỉ chú trọng về nguyên liệu chính, cái hồn của bún đậu là mắm chấm cũng được chủ quán hết sức chăm chút. Sử dụng loại mắm tôm gia truyền, chủ quán đã khéo léo pha chế ra bát mắm tôm thơm dậy mùi chứa đựng đủ các vị chua cay mặn ngọt. Chấm một miếng đậu vào bát mắm tôm rồi đưa vào miệng cảm nhận, ta thấy các giác quan như bung tỏa bởi mùi vị đậm nét Việt Nam. Sao mà quen thuộc quá!

Mắm tôm ngon là khi đánh đều lên phải sủi bọt li ti, thơm dậy mùi mắm và chanh ớt

Bên cạnh món mắm tôm đậm vị, Quán Cậu Út cũng pha sẵn một loại mắm chấm chua ngọt dành riêng cho các thực khách thích ăn bún đậu cùng nước mắm.

Gọi là bún đậu mẹt, nhưng quán lại bày trí trên chiếc đĩa giả mẹt, chủ quán bảo làm điều này để bảo vệ môi trường, tiết kiệm việc xả một lượng lớn rác thải ra mỗi ngày. Vừa mang cảm quan tốt, vừa giữ được vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi khách hàng ghé thăm, dụng cụ đựng đồ ăn của quán cũng là một điểm cộng cho Quán Cậu Út.

Địa chỉ quán khá dễ tìm và thuận tiện đỗ xe

Nằm tại vị trí dễ tìm trên con phố Bách Nhẫn, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, quán Cậu Út có một không gian thoáng mát và sạch sẽ. Trang bị điều hòa và quạt mát, chủ quán còn rất tâm lí khi phục vụ trà đá miễn phí cho thực khách đến thưởng thức bún đậu tại quán. Tập trung phục vụ món bún đậu, menu của quán chia ra nhiều suất bún đậu khác nhau để phù hợp sở thích của mỗi thực khách.

Quán Cậu Út tập trung phục vụ một món duy nhất và có giá thành khá mềm mỏng

Còn gì tuyệt vời hơn, vào một ngày trời mát, với cái bụng cồn cào và tâm hồn yêu ẩm thực Việt, ta tìm đến Quán Cậu Út và gọi một suất bún đậu mắm tôm đầy đủ. Đợi chờ trong vài phút, một khay bún đậu đã được bê ra trước mắt ta. Chủ quán không quên đưa ta một li trà đá để tráng miệng, thế là ta đã thỏa mãn cái thú vui và niềm hạnh phúc lắm rồi.

Hiện tại quán Cậu Út free ship trong bán kính 3km quanh khu vực quán nên các thực khách yên tâm có thể ở nhà nhưng vẫn được thưởng thức hương vị Bún đậu thơm ngon.

Số điện thoại đặt hàng: 0357.192.666

Ngọc Hương

comment Bình luận