Bức xúc công tác trọng tài, CLB Nam Định “dọa” bỏ V-League

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định tỏ ra rất bức xúc về công tác trọng tài ở mùa giải năm nay. Theo ông, nếu trọng tài vẫn để ra sai sót thì đội bóng thành Nam sẽ bỏ giải.
14:13 | 22/07/2020

Vừa qua, ban kỷ luật VFF đã quyết định treo còi trọng tài chính Mai Xuân Hùng, người điều khiển trận đấu giữa Sài Gòn FC và Nam Định tại vòng 10 V-League vì mắc nhiều sai lầm dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú.

CLB Nam Định sẽ bỏ giải nếu như trọng tài vẫn tiếp tục mắc sai lầm.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Định phản ứng mạnh mẽ với các quyết định của trọng tài. Còn nhớ tại vòng 6 V-League diễn ra cách đây không lâu, trọng tài chính Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm cũng được xác định mắc lỗi khiến Nam Định bại trận trước Hải Phòng tỉ số 0-2.

Vì vậy, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ cho rằng các quyết định của trọng tài nhắm vào Nam Định là có ý đồ và dọa sẽ bỏ giải. Ông bức xúc nói: “Nếu tình trạng trọng tài vẫn tiếp diễn, chúng tôi sẽ xin ý kiến người hâm mộ, xin bỏ trận đấu, bỏ giải luôn, không tham gia nữa. Còn chơi như này thì đằng nào chúng tôi cũng xuống hạng. Cố tình làm thế chúng tôi bỏ luôn, không cần thiết.

Chơi mất công mất sức, mất tiền bạc của nhà tài trợ, rồi bao nhiều người hâm mộ bỏ tiền bạc đi các tỉnh này tỉnh kia xem đội đá. Xem để làm gì khi đội vẫn xuống hạng không do chuyên môn mà do sắp đặt. Nếu vẫn tiếp diễn, chúng tôi dừng, không chơi nữa.!

Bên cạnh đó, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ kêu gọi cần sự công bằng: “Bóng đá Nam Định có U11, U13, U15, U17, U19. Phong trào chúng tôi chỉ cần công bằng. Chúng tôi đủ điều kiện, đủ năng lực thì chúng tôi đá V-League, không đủ năng lực thì chúng tôi xuống nhưng chúng tôi cần sự công bằng.

Chúng tôi không cần điều gì cả ngoài sự công bằng để bóng đá Việt Nam phát triển và nhiều nhà tài trợ hướng đến tài trợ cho giải. Còn không mãi mãi chỉ là bóng đá ao làng.”

Nam Định là đội bóng thường xuyên phản ứng với các quyết định của trọng tài.

Trong số các đội bóng ở V-League, Nam Định là đội thường xuyên bức xúc trọng tài nhiều nhất, nhưng phản ứng của họ là điều dễ hiểu khi họ đang không có vị trí tốt trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, đây cũng là lời cảnh báo đối với trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền trong việc chấn chỉnh về vấn đề chuyên môn cho các trọng tài ở những vòng đấu sắp tới.

>> Xem thêm: Tiền vệ Xuân Trường: “Trận đấu với Thanh Hóa sẽ rất khó khăn”

Viết Định

comment Bình luận