Bức ảnh chụp chè Hội An đạt giải tại cuộc thi ảnh thế giới

Cuộc thi ảnh quốc tế CEWE Photo Award 2020 với sự tham gia của nhiều nhiếp ảnh gia đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiếp ảnh gia Gustav Müller với hình ảnh dự thi chụp món chè tại Việt Nam.
14:11 | 03/08/2020

CEWE Photo Award là cuộc thi ảnh toàn cầu đã được mở ra đến năm thứ 4. Với slogan “Thế giới của chúng ta thật đẹp”, CEWE Photo Award có 10 hạng mục ảnh dự thi. Trong top những bức ảnh đẹp nhất dự giải ở hạng mục văn hóa - du lịch tại cuộc thi năm ngoái, có một bức ảnh được chụp tại Việt Nam.

Trong những khoảnh khắc ấn tượng của cuộc thi ảnh quốc tế CEWE Photo Award 2020 vừa giới thiệu ở hạng mục Văn hóa – Du lịch để khởi động cho cuộc thi CEWE Photo Award 2021 với chủ đề “Thế giới của chúng ta thật đẹp”, hình ảnh về các món chè độc đáo ở Việt Nam đã được chụp bởi nhiếp ảnh gia nước ngoài Gustav Müller.

Món chè đặc biệt trên ảnh được chụp trong một lần đi du lịch của tác giả tại Hội An

Đó là bức ảnh “Souvenir” (Tạm dịch: Kỷ niệm) được chụp ở Hội An. Trong chuyến đi du lịch đến Hội An của Việt Nam, tác giả đã nhìn thấy món chè truyền thống Việt Nam và vô cùng ấn tượng về nó. Để lưu giữ cảm xúc này, tác giả đã chụp lại bức ảnh làm một vật lưu niệm.

CEWE Photo Award được tổ chức bởi CEWE Stiftung & Co. KGaA, có trụ sở tại Oldenburg ở Đức. Cuộc thi ảnh CEWE kết nối những người đam mê nhiếp ảnh trên khắp thế giới với những hình ảnh dự thi ở nhiều hạng mục như Kiến trúc và công nghệ; Phong cảnh; Động vật; Thiên nhiên; Thực phẩm và món ăn; Du lịch - văn hóa; Ảnh trên không; Thể thao…

Cuộc thi đã chính thức thông báo thể lệ năm 2021

Người thắng giải cao nhất sẽ được chuyến đi 15.000 euro + thiết bị chụp ảnh trị giá 7.500 euro và sản phẩm ảnh CEWE trị giá 2.500 euro.

Hình ảnh món chè Việt Nam lọt vào một trong những bức ảnh đoạt giải của cuộc thi đã quảng bá nét đẹp văn hóa ẩm thực của nước ta đến bạn bè quốc tế. Hành động tôn vinh này xứng đáng nhận được sự khen ngợi của người dân trong nước.

Ngọc Hương

comment Bình luận