Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng nghìn trẻ em Bắc Ninh đi xét nghiệm sán lợn

Ngày 18-3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn khẩn số 242/KCB-NV gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương về việc tổng hợp kết quả khám và xét nghiệm sán và ký sinh trùng của các cháu bé ở Bắc Ninh gửi về Cục trước ngày 20-3.
7:44 | 20/03/2019
\"\"

Theo đó, Công văn ghi rõ, hiện nay trên các phương tiện truyền thông đăng tải rất nhiều thông tin về việc người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đưa con về làm xét nghiệm sán và một số ký sinh trùng khác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị hai đơn vị trên báo cáo tình hình xét nghiệm sán và một số ký sinh trùng khác tại các đơn vị trong những ngày qua: tổng số xét nghiệm từng loại, kết quả xét nghiệm.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa đề nghị hai cơ sở y tế này phân tích kết quả xét nghiệm về độ nhạy, độ đặc hiệu của các xét nghiệm trên. Vai trò chẩn đoán xác định người bệnh có bị nhiễm sán và một số ký sinh trùng được xét nghiệm của các xét nghiệm có kết quả dương tính. Bên cạnh đó, hai viện cần phải thông tin việc điều trị của người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc âm tính như thế nào?

Cục cũng yêu cầu hai cơ sở y tế thực hiện công tác truyền thông, tư vấn cho người dân và cộng đồng tại để người dân hiểu đi kiểm tra và điều trị khi cần thiết. Kiến nghị các khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp giải quyết.

comment Bình luận