Bỏ mặc tài sản theo dòng lũ, người đàn ông kính cẩn chăm sóc tượng Bác Hồ khiến dân mạng nể phục

Dù tài sản trong nhà đã bị cuốn trôi theo dòng nước nhưng mặc kệ, người đàn ông trong clip dưới đây vẫn ưu tiên đưa tượng Bác Hồ lên chỗ khô ráo trước.
13:35 | 31/10/2020


Do mưa lớn kết hợp với việc hàng loạt nhà máy thủy điện như Châu Khê, Nậm Mô, Châu Thắng… đồng loạt xả lũ tối qua (29/10), đã khiến nhiều nhà dân ở các huyện Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên… ngập sâu trong biển nước.

Tại các huyện Đô Lương, Thanh Chương và Anh Sơn, từ chiều tối ngày 29/10, mưa lớn kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn liên tục đổ về khiến hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Riêng tại huyện Thanh Chương, mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã khiến 870 nhà dân bị ngập. Nhiều nơi nước dâng cao đến tận nóc nhà.

Trong đêm 29/10 và rạng sáng 30/10, nhiều đội cứu hộ thiện nguyện cũng đã tiếp cận xã Thanh Mỹ để giải cứu những người đang bị mắc kẹt trong nhà. Nhiều nhà ngập sâu, các đội thiện nguyện cùng công an phải dỡ mái ngói để đưa người ra hoặc tiếp tế thực phẩm. Ảnh: FB

Giữa những mất mát mà người dân đang phải gánh chịu, một đoạn clip mới được chia sẻ lên mạng gần đây khiến dân tình không khỏi xúc động.

Giữa khi thiên tai hoành hành người dân xứ Nghệ vẫn không quên công lao của Người đối với độc lập dân tộc, thế mới thấy sự kính yêu đến nhường nào của nhân dân dành cho Bác.

Trong đoạn clip là hình ảnh một người đàn ông, dù tài sản trong nhà đã bị cuốn trôi theo dòng nước nhưng mặc kệ, ông vẫn ưu tiên đưa tượng Bác Hồ lên chỗ khô ráo trước.

Thậm chí, khi vừa ra tới cửa thì trời lại đổ mưa to, người đàn ông này lại lấy chiếc mũ đang đội che lên cho tượng Bác. Một hành động khiến ai cũng cảm phục.

T.N.

comment Bình luận