Bộ GTVT yêu cầu dừng xe hợp đồng, xe du lịch đến Hà Nội và TP HCM trong 17 ngày

Kể từ 0h ngày 30/3 đến 15/4, dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ, xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
21:41 | 29/03/2020
Tối ngày 29/3, Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) đã có văn bản hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Sở GTVT các địa phương. Theo đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đối với các địa phương. Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các sở GTVT:
 
Kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có đi/đến TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo Tổng cục Đường Bộ để xem xét, giải quyết.
 
Các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, từ TP HCM và ngược lại: Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100 km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Không hạn chế số khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.
 
Bộ GTVT yêu cầu dừng xe hợp đồng, xe du lịch đến Hà Nội và TP HCM trong 17 ngày
Xe hợp đồng, xe du lịch từ 9 chỗ trở lên sẽ tạm dừng hoạt động đi/đến TP HCM và Hà Nội từ 0h ngày 30/3
 
Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt: Kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, phải dừng hoạt động toàn bộ tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội, TP HCM và 2 chuyến ngược lại). Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.
 
Ở một diễn biến liên quan, trước đó, trong các phương án tăng cường phòng chố COVID-19, Sở GTVT TP HCM đã cho ngừng 6 tuyến xe buýt có trợ giá, bắt đầu từ ngày 28/3 đến 15/4. Như vậy, tổng cộng có 60 tuyến xe buýt đã tạm ngừng, hiện có 72 tuyến có trợ giá hoạt động với thời gian phục vụ tối đa từ 5h30 đến 18h30.
 
Cách đây 2 ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt đến ngày 15/4, yêu cầu taxi hạ cửa kính, buộc lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.
 
Ngoài ra, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách 2 mét giữa người với người ở các địa điểm công cộng…
 
Đóng cửa, tạm dừng kinh doanh các dịch vụ trừ siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa, hoa quả, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ ngân hàng, cửa hàng xăng dầu gas khí đốt.
 

Nga Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận