Bộ Công an bắt đầu điều tra các dự án của Alibaba ở Đồng Nai

Ngoài làm việc với Công an Bà Rịa-Vũng Tàu để nắm rõ vụ án gây rối của nhân viên Alibaba ở xã Tóc Tiên, Bộ Công an cũng đang liên hệ cơ quan chức năng để tìm hiểu các dự án của công ty này tại Đồng Nai.
9:46 | 29/06/2019
Ngày 28/6, Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công an TX.Phú Mỹ để nắm rõ vụ án nhân viên Alibaba gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại “dự án ma” ở xã Tóc Tiên (Tx. Phú Mỹ) do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba phân phối nền.
 
Cùng ngày, Bộ Công an cũng làm việc với cơ quan chức năng huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai để nắm rõ tình hình các dự án của Alibaba.
 
Theo Thanh Niên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba, đến Công an TX.Phú Mỹ và Công an tỉnh BR-VT để xem xét, xử lý hành vi miệt thị, nhục mạ bản thân ông và Công an xã Tóc Tiên.
 
Công an, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã nhận được đơn tố cáo ông Luyện của Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã Tóc Tiên. Cơ quan chức năng đang xem xét để có hướng xử lý.
 
Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba
 
Trước đó ngày 13/6, cơ quan chức năng xã Tóc Tiên đã tiến hành cưỡng chế khắc phục hậu quả khu đất do Nguyễn Thái Lực (20 tuổi) đứng chủ sở hữu làm đường nhựa trái phép.
 
Trong lúc cưỡng chế, nhiều nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba đã ngăn cản, một số người còn đập phá xe.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ sau đó đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
 
Sau đó, trên fanpage của công ty Alibaba đã một đoạn video ghi hình ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba với những phát ngôn xúc phạm, miệt thị cán bộ như: “học ngu ra làm công an xã…học côn đồ ra làm chủ tịch xã…” nhằm ám chỉ Chủ tịch UBND và Công an xã Tóc Tiên.
 
Nguyễn Thái Luyện, tự nhận làC EO Công ty CP địa ốc Alibaba phát ngôn xúc phạm cán bộ nhà nước
 
Công an đã kiểm tra, rà soát và cho biết 8 dự án đất nền mà Cổ phần địa ốc Alibaba đang phân phối tại thị xã Phú Mỹ đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép đầu tư. Công ty này cũng không cung cấp được hồ sơ pháp lý của dự án.
 
 
Quyền Anh(T/h)
 
 
comment Bình luận