BLV Quang Huy lý giải nguyên nhân giúp HAGL chơi thăng hoa ở V-League 2020

Bình luận viên kì cựu của bóng đá Việt Nam đã có những nhận định về thành công của HAGL ở mùa giải năm nay.
8:29 | 22/07/2020

HAGL đang khởi đầu mùa giải tốt nhất kể từ khi đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường lên V-League từ năm 2015. Sau 10 vòng đấu, đội bóng phố núi hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng và đang trải qua chuỗi bốn trận liên tiếp bất bại. Họ đang là đội đá sân nhà tốt nhất ở V-League mùa này.

BLV Quang Huy ấn tượng với màn thể hiện của HAGL ở V-League 2020.

Điều này có được là nhờ vào những điều chỉnh hợp lý của HLV Lee Tae-hoon khi ông cầm đội bóng phố Núi. Cùng với đó là sự xuất sắc của bộ 3 tuyển thủ quốc gia Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…và những cầu thủ khác.

Theo BLV Quang Huy, HAGL lúc này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh danh hiệu với những đội bóng khác. Thế nhưng, màn thể hiện của đội bóng phố Núi đã chứng tỏ sự tiến bộ của thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

BLV Quang Huy chia sẻ: “Tôi rất vui khi chứng kiến những gì HAGL đang thể hiện, các cầu thủ đã cho thấy sự trưởng thành ở sân chơi V-League. Lứa cầu thủ của HAGL chủ yếu sinh năm 1995, hiện nay đã 25 tuổi, đúng vào độ tuổi chín nhất. Sau khi Xuân Trường trở lại, HLV Lee Tae-hoon có sự định hình trong lối chơi.

HAGL hiện nay đá rất ổn định trong sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-1-4-1, sẽ có một cầu thủ như Dụng Quang Nho đá chốt ở dưới. Tuấn Anh, Xuân Trường được giải phóng và thi đấu ở vai trò tiền vệ công.

Bên cạnh đó, Việc Anh Đức đến HAGL cũng là một cú hích để Chevaughn Walsh phải chơi hay hơn. Anh Đức có thể ra sân ngay ở vòng đấu tới, tất nhiên ở những trận đầu tiên sẽ từ ghế dự bị.

Dụng Quang Nho đang chơi tốt. Mặc dù vậy, sự trở lại của Kelly Kester sẽ giúp HAGL trở nên lợi hại hơn. Anh ấy là một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, cung cấp cho HAGL giải pháp trong cả tấn công và phòng ngự”.

Xuân Trường trở lại giúp tuyến giữa HAGL có nhiều sự đột biến hơn.

Tại vòng 11 V-League 2020, HAGL sẽ làm khách trên sân của Thanh Hóa, đội cũng vừa có chiến thắng quan trọng trước B. Bình Dương tại vòng 10 V-League 2020.

Dù vậy, với phong độ cao vừa qua, người hâm mộ HAGL đang rất tin tưởng thầy trò HLV Lee Tae-hoon sẽ có được niềm vui chiến thắng, để qua đó có cơ hội leo lên top đầu bảng xếp hạng khi lượt đi kết thúc.

>> Xem thêm: Rộ tin đồn CLB TP.HCM chiêu mộ 2 tuyển thủ Costa Rica để đá cặp cùng Công Phượng

Viết Định

comment Bình luận