Bình Thuận: Xe khách đi sai đường, tông trực diện xe tải khiến 8 người chết

Cục CSGT xác định vụ tai nạn dẫn tới hậu quả 8 người chết là do xe khách đi không đúng phần đường, dẫn tới va chạm với xe tải trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
11:14 | 21/07/2020

Rạng sáng hôm nay, 21/7, đã có 8 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải tại Bình Thuận. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ, CSGT và người dân địa phương đang gấp rút đưa những nạn nhân bị kẹt trong xe đi cấp cứu. Trong đó có 6 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, 2 nạn nhân tử vong trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

Xe khách biến dạng và văng vào lề đường sau va chạm

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, thời điểm xảy ra tai nạn là 1h11 phút sáng ngày 21/7, tốc độ của hai phương tiện được ghi nhận qua hộp đen là 60 km/h, không vượt quá tốc độ quy định. Địa điểm xảy ra tai nạn cạnh một cây cầu nhỏ, tại khu vực km 1787 quốc lộ 1A.

Đầu xe tải bị hư hại nặng nề khiến tài xế và phụ xe bị thương nặng

Sau khi kiểm tra hiện trường, công an xác định xe ô tô khách 16 chỗ biển số 86B-010.87 do tài xế Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) điều khiển đã đi không đúng phần đường gây tai nạn giao thông. Xe khách lưu thông theo hướng Phan Thiết - TPHCM đã đối đầu với xe ô tô tải 79N-0315 đi hướng ngược lại. Hậu quả làm 8 người chết, trong đó có 3 trẻ em, tổng số thương vong là 14 người.

Tại hiện trường, các nạn nhân bị mắc kẹt trong xe nhanh chóng được đưa đi cấp cứu

Trên xe tải, ngoài tài xế Phan Thanh Tùng còn có phụ xe Phạm Văn Tâm (ngụ TP Cam Ranh). Vụ tai nạn thương tâm không chỉ khiến hành khách, tài xế xe khách Nguyễn Thanh Tiệp tử vong tại chỗ mà còn khiến lái xe tải và phụ xe tải trọng thương.

Ngọc Hương

comment Bình luận