Bình Dương: Thực hiện cách ly mẹ và anh trai của cô gái livestream khoe `trốn cách ly`

Ngày 27/2, đại diện Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết vừa cách ly thêm mẹ và anh trai của N.T.T (28 tuổi) - người livestream khoe trốn cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc).
22:10 | 27/02/2020
Theo thông tin mới nhất, ngày hôm nay 27/2, đại diện Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã cách ly thêm mẹ và anh trai của N.T.T (28 tuổi) - người livestream khoe trốn cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc).

Sau khi từ Hàn Quốc về nhà ở Bình Dương, cô ở chung 1 đêm với bà P.T.H. (65 tuổi, mẹ của T.) và T.T.P. (35 tuổi, anh của T.). Vì thế, cùng với T., 2 người này đều được cách ly 14 ngày để theo dõi. 
 
Trước đó, như báo SKCĐ đưa tin, vào tối ngày 25/2, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội là đoạn livestream của cô. Được biết, cô đã đi từ TP Daegu – tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc về  Việt Nam.
 
Bình Dương: Thực hiện cách ly mẹ và anh trai của cô gái livestream khoe
Dòng chia sẻ của T gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng
 
Trong đoạn livestream, cô gái này chia sẻ cách trốn cách ly nhờ “thông minh” của mình. Đã vậy, cô còn mạnh miệng: “Những người không thông minh là những người bị cách ly, những người thông minh như em bị có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách nói như nào”.
 
Đoạn clip nhận được nhiều sự bức xúc từ phía dư luận, sau khi về nhà thì T. cũng đã xóa đoạn livestream này đi và lên tiếng giải thích song vẫn không nhận được sự thông cảm.
 
Bình Dương: Thực hiện cách ly mẹ và anh trai của cô gái livestream khoe
T vẫn hồn nhiên khi vào khu cách ly
 
Được biết, cô gái trở về Việt Nam cùng với 3 người khác. Trong đó có 1 em tên là Hồng còn 2 em nhỏ hơn chưa rõ danh tính. Cả 4 người cùng nhau đi xem buýt về vùng không có dịch rồi khai thời gian đăng ký thông tin vé máy bay ở đó. Sau đó cùng nhau đến Busan và bay về Việt Nam để không bị cách ly 14 ngày.

Bên cạnh 3 mẹ con T đang được cách ly kể trên, cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, lên danh sách những người đã tiếp xúc gần với T. để khoanh vùng và giám sát sức khỏe những ngày tới.

Xem thêm:   Cô gái trốn cách ly từ Hàn Quốc khoe ảnh tự nguyện cách ly tại trường quân sự Bình Dương


Minh Tú (t/h)
comment Bình luận