Biểu tượng cảm xúc tiết lộ về bạn nhiều hơn bạn nghĩ

Hiện có hơn 3000 biểu tượng cảm xúc và 100 biểu tượng mới đa dạng như biểu tượng cờ chuyển giới (transgender flag), hay chim dodo (dodo birds), hay biểu tượng người phụ nữ mặc tuxedo (a woman wearing a tuxedo) dự kiến sẽ xuất hiện trên bàn phím của chúng ta vào cuối năm nay.
9:01 | 24/07/2020

Hai thập kỷ trước, kể từ khi chữ tượng hình kỹ thuật số (biểu tượng cảm xúc) ra mắt trên điện thoại di động, nó đã trở thành một khía cạnh phổ biến trong giao tiếp của con người. Hiện có hơn 3000 biểu tượng cảm xúc và 100 biểu tượng mới đa dạng như biểu tượng cờ chuyển giới (transgender flag), hay chim dodo (dodo birds), biểu tượng người phụ nữ mặc tuxedo (a woman wearing a tuxedo) và dự kiến sẽ xuất hiện trên bàn phím của chúng ta vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Snap, Apple, Facebook và Samsung đều cho phép người dùng tự kết xuất dưới dạng avatar biểu tượng cảm xúc cá nhân hóa.

Sức hút của biểu tượng cảm xúc vô cùng khéo léo và rộng rãi, chúng cho phép chúng ta trao đổi thông tin với nhau bằng nhiều cách khác nhau ngay cả khi không thể diễn tả bằng lời. Và nhanh chóng trở thành một phần cơ bản không thể thiếu trong giao tiếp online của chúng ta.

Nhà hoạt động biểu tượng cảm xúc và người sáng lập nhóm Emojination ở cơ sở Jennifer 8. Lee nói với Recode rằng: "Cả thế hệ trẻ em, chúng học cách nhận biết biểu tượng cảm xúc trước khi chúng có thể đọc và viết".


Tuy nhiên, những biểu tượng cảm xúc thông qua màn ảnh nhỏ không chỉ đơn giản là để giao tiếp trực quan mà còn tiết lộ về bản thân hay con người của đối phương hơn những gì chúng ta mong đợi. Chúng có thể giúp các công ty hiểu rõ hơn về chúng ta, đặc biệt là cách chúng ta cảm nhận về thương hiệu của họ, từ đó họ áp dụng vào quảng cáo đưa cảm xúc phù hợp đến với đối tượng nhắm đến của họ.

Ông Goutam Chakraborty giám đốc chương trình thạc sĩ về phân tích kinh doanh và khoa học dữ liệu tại Đại học bang Oklahoma cho biết: "Biểu tượng cảm xúc là những biểu tượng mạnh mẽ để thể hiện không chỉ thể hiện ý kiến của bạn mà còn thể hiện giá trị tình cảm trong câu nói đó. Ngay lúc này, có một phần mềm để người tiêu dùng thể hiện cảm xúc về một thứ gì đó và những người làm truyền thông tiếp thị sẽ sử dụng".

Về mặt này, các công ty đã sử dụng biểu tượng cảm xúc do chính người tiêu dùng thể hiện để xoay chuyeern hướng bán sản phẩm của mình. Năm ngoái, Ford đã thực hiện một chiến dịch có phần bí mật để có được một biểu tượng cảm xúc của xe bán tải được Unicode Consortium phê duyệt. Cơ quan giám sát biểu tượng cảm xúc có sẵn trên bàn phím thiết bị của chúng ta. Bây giờ biểu tượng cảm xúc xe tải sẽ xuất hiện trên các thiết bị của chúng ta vào cuối năm 2020, mặc dù nó đã giành được bao gồm bất kỳ thương hiệu Ford nào.

"Tại sao chúng lại quan trọng? Bởi vì chúng mang trọng lượng văn hóa", Jeremy Burge người đứng đầu Emojipedia nói với Recode rằng: "Có một bộ biểu tượng cảm xúc giới hạn và chúng có thể xuất hiện ở mọi điện thoại trên thế giới".

comment Bình luận