BỊ tố phẫu thuật hỏng mũi, Bs Lê Văn Quý và Bệnh viện Chỉnh hình nói sao?

Người phụ nữ đã gửi đơn đề nghị các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ của ông Lê Văn Quý bên trong bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP HCM.
22:45 | 29/05/2020
Trong đơn gửi đến Sức khoẻ Cộng đồng, người phụ nữ cho biết: “Chiều 4/4/2020, người thân của tôi đã đóng tiền phẫu thuật mũi cho nhân viên ông Quý. Sau đó, tôi được dẫn tới một căn phòng nằm trong bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh để nâng mũi gây tê. Khi vừa bước xuống bàn phẫu thuật tôi thấy mũi mình vết may chằng chịt, không thấy dáng mũi, đầu mũi sưng to, mũi lệch sóng sang phải”.
Chị Đ. cho biết, ngay lập tức chị phàn nàn với ông Quý và không đồng ý với dáng mũi thì ông Quý trấn an rằng mũi mới sửa đang sưng và khuyên chị yên tâm
Cũng theo đơn, về đến nhà, mũi chị sưng to, đau nhức, dị dạng nên chị đã nhắn tin cho ông Quý để báo về tình trạng đó thì ông Quý vẫn cho rằng từ từ ổn định vào form.
Vì tình trạng mũi sưng và đau nhức nên chị phải tự ra tiệm thuốc mua kháng sinh. Chị uống thuốc ròng rã hơn 3 tuần nhưng tình trạng sưng, đau vẫn không thuyên giảm. Rồi gần 1 tháng mũi vẫn sưng to, đầu mũi lệch, sóng mũi sưng, mũi thấp nhìn không thấy dáng. Nhiều lần chị phản ánh với ông Quý nhưng ông bác sĩ vẫn không có động thái xử lý nòa mà vẫn chị được trấn an rằng từ từ mũi sẽ ổn định.
Khi Sức khoẻ Cộng đồng đến liên hệ làm việc, qua điện thoại với nhân viên, ông Lê Văn Quý từ chối cung cấp thông tin.
Người phụ nữ cho hay, chị đã nhiều lần liên hệ với ông Quý nhưng ông đều nói đã làm đúng chuyên môn, và bảo chị chờ đợi trong khi chị đang rất lo sợ, hoang mang. Vì không thể chờ đợi được nữa nên chị đã gửi đơn đến Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để cầu cứu. Đồng thời chị cũng nhờ Sức khoẻ Cộng đồng vào cuộc tìm hiểu vụ việc để thông tin bảo vệ sức khoẻ cho khách hàng khi đi làm đẹp.
Trong đơn, chị đề nghị Sở Y tế kiểm tra chứng chỉ hành nghề của ông Lê Văn Quý, tay nghề, hợp đồng lao động, hợp đồng hợp tác chuyên môn của ông Lê Văn Quý với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo người phụ nữ, sau khi chị gửi đơn đến Sở Y tế TP HCM thì mẹ của chị nhận được tin nhắn từ số điện thoại bác sỹ Quý. Theo nội dung tin nhắn này, ông Quý cho biết Sở Y tế về làm việc với bệnh viện về vụ việc của chị. Cũng theo tin nhắn, bác sỹ Quý nói rằng việc làm của chị là không đúng, khuyên mẹ chị rút đơn tố cáo để 2 bên vui vẻ với nhau. “….Ra toà ai thắng ai thua không quan trọng. 25 triệu cũng không phải là số tiền lớn nhưng lúc đó tình cảm 2 bên sẽ không còn tốt đẹp nữa, Khó mà nhìn mặt nhau được nữa. Em hy vọng chị sẽ có suy nghĩ lại và hành động cho phù hợp.” - Tin nhắn mà mẹ chị nhận được.
Dòng giới thiệu về bác sỹ Lê Quý - đôi tay vàng trong làng nâng mũi trên Fanpage: https://www.facebook.com/thammylequy.com.vn/
PV Sức khoẻ Cộng đồng đã đến bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh để liên hệ làm việc với ông Lê Văn Quý. Tại đây, nhân viên của ông Lê Văn Quý thông báo ông Quý đang mổ và nhân viên này đã gọi điện cho ông Quý. Qua điện thoại, ông Quý từ chối tiếp phóng viên và cho rằng cần gì cứ liên hệ với bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 27/5, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Sức khoẻ Cộng đồng. Tại buổi làm việc, ông Hoàng (Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp và chỉ đạo tuyến), đại diện của Bệnh viện cho biết: "Tuần trước. bệnh viện cũng đã nhận được đề nghị của Sở Y tế TP HCM để làm việc với chị Đ. Quá trình chị Đ. gửi đơn thư, chúng tôi thấy hoàn toàn không đúng nguyên tắc. Khi không hài lòng, bện nhân phải làm việc với bệnh viện trước. Đằng này, chị Đ. lại gửi cái đơn tố cáo đến Sở Y tế. Sở Y tế lại chuyển ngược về bệnh viện". Theo ông Hoàng hiện nay Bệnh viện đang phối hợp với các bác sĩ phẫu thuật và bà Đ. để giải quyết.
Trong buổi làm việc, Sức khoẻ Cộng đồng đề nghị bệnh viện cung cấp một số thông tin về quan hệ của Lê Văn Quý với bệnh viện... Tuy nhiên đại diện bệnh viện nói rằng: "Rất nhiều lĩnh vực thuộc lĩnh vực của ngành y không thể cung cấp được. Chúng tôi đang trong quá trình giải quyết theo đúng quy trình đã được Bộ Y tế, quy trình của Luật pháp quy định. Chúng tôi đang giải quyết đơn thư nên không cung cấp thông tin ra ngoài. Chúng tôi cũng đề nghị chị Đ. trong khi đang giải quyết đơn thư thì những thông tin không chính thống không được phép cung cấp ra ngoài. Ví dụ như chị Đ. nói chúng tôi cho thuê phòng mổ. Chúng tôi nghĩ là chị ấy không nên cung cấp thông tin ấy ra ngoài. Chị ấy đã cung cấp những thông tin chưa được kiểm chứng. Chúng tôi có quyền khiếu nại ngược lại chị ấy".

Ngày 28/5 PV Sức khoẻ Cộng đồng nhận được tin nhắn từ người phụ nữ đã có đơn tố cáo bác sĩ Lê Văn Quý. Theo đó, người này cảm ơn PV đã vào cuộc trong thời gian qua và cho biết sáng cùng ngày đã có buổi làm việc với bác sĩ Quý và bệnh viện. Hiện chị với Bệnh viện đã giải quyết xong.

Tuy nhiên, liệu hoạt động của ông Lê Văn Quý và Bệnh viện có đảm bảo quy định ngành y tế? Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu của vụ việc cho các cơ quan chức năng để làm rõ ở các bài viết sau.

Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Phi Yến

 

 

comment Bình luận