Bí quyết làm nến thơm đuổi muỗi từ vỏ cam, chanh

Nến từ vỏ cam, chanh và hoa đinh hương không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn mang lại mùi hương thơm mát nên cũng giúp bạn thư giãn và sảng khoái tinh thần hơn.
11:14 | 16/03/2021

Căn phòng đẹp còn gì bằng những ánh nến lấp lánh cho căn phòng thêm phần ấm áp. Với những cây nến nhỏ làm tại nhà từ trái cam bạn có thể lưu hương thơm dễ chịu cho căn phòng lại giúp đuổi muỗi.

Nguyên liệu làm nến đuổi muỗi:

  • Sáp nến vụn
  • 1 cây nến to
  • Vỏ 1 trái chanh
  • Hoa đinh hương khô
  • 1 hũ thủy tinh nhỏ
  • Dầu oliu

Cách thực hiện

Bước 1: Cắt vỏ cam, chanh

Đầu tiên, bạn cần xử lý vỏ cam, bạn nhẹ nhàng cắt một vòng tròn quanh quả cam.

Để bóc lớp vỏ cam, dùng ngón tay luồn qua đường cắt, đẩy tách nhẹ lớp vỏ theo đường tròn quanh trái cam, tách lớp vỏ cam khỏi múi. Hành động nhẹ nhàng, hạn chế làm rách lớp vỏ, như vậy nến của bạn sẽ không để lại đẹp.

Khi lớp vỏ dần tách khỏi múi cam, bạn sử dụng tay giữ chặt vỏ cam, xoay nhẹ, như vậy phần lõi của quả cam sẽ theo lớp vỏ đi ra ngoài. Khi mà đã tách hoàn toàn lớp vỏ cam thành 2 phần, bạn giữ lại phần vỏ chứa lõi, còn với nửa vỏ không chứa lõi cam bạn có thể tùy ý cắt hình tùy ý, tách bỏ phần thừa.

Bước 2: Đun nến và hoành thành

Bạn cho 1 ít nước vào nồi, lót vào đáy nồi 1 mảnh vải dày rồi cho hũ nến vào. Mảnh vải có tác dụng giúp hũ thủy tinh không bị nứt trong quá trình đun nhé. Bây giờ bạn đun cho nước sôi để sáp nến trong hũ tan ra. Khi nến đã tan thì bạn cho phần vỏ chanh và hoa đinh hương vào khuấy cho đều.

Tiếp theo, bạn tắt bếp và mang hũ nến ra ngoài rồi cắm cây nến cắt sẵn lúc nãy vào hũ. Khi cắm bạn nhớ dùng tay giữ cho cây nến đứng thẳng và ổn định một lúc để nến không ngã nhé.

Sau khi nến khô bạn sẽ có sản phẩm thế này. Vỏ chanh và hoa đinh hương nằm rải rác trong phần nến bên dưới nhé. Cuối cùng bạn chỉ cần đốt nến lên. Tinh dầu chanh và đinh hương sẽ lan tỏa và chẳng có con muỗi nào dám bén mảng đến gần.


 

comment Bình luận