Giải mã bí kíp trắng da của phụ nữ khắp châu Á [4]: Phụ nữ Thái dưỡng da trắng ngần bằng trái đu đủ

Sở hữu làn da ngăm đen tự nhiên và phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, tuy nhiên những người phụ nữ xứ sở chùa Vàng đã truyền tai nhau bí quyết dưỡng trắng cấp tốc, lành tính mà hiệu quả nhờ vào trái đu đủ.
10:14 | 11/10/2019

Trái đu đủ có gì?

 
Theo nhiều nghiên cứu, đu đủ là loại trái cây giàu dinh dưỡng. Nhờ đó nó có công dụng chữa một số bệnh về đường ruột, hay thanh lọc, giải độc cơ thể rất tốt. Theo các nghiên cứu khoa học, đu đủ chín chứa 70% là nước, 13% đường tự nhiên, 0,9% chất béo, 0,5% xenlulôzơ, cùng các enzyme tự nhiên... giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức để kháng và bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, trong đu đủ có chứa rất nhiều enzyme papain và các vitamin thiết yếu cho da như A, C, E. Chính vì vậy, trái đu đủ sẽ rất hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cho da, chống oxy hóa cho làn da mềm mại, tươi trẻ. Bên cạnh đó, loại trái cây dân giã này còn chứa alpha hydroxyl acid – hoạt chất có công dụng tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, giúp làn da khỏe mạnh kháng lại các chứng sưng viêm, hỗ trợ da kháng lại tia UV từ mặt trời, mang lại làn da trắng hồng rạng rỡ.
 
Trái đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da
Trái đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da.
 
Đặc biệt, việc làm trắng da bằng đu đủ chín sẽ mang đến các hữu ích cho làn da như vitamin A, B, C, carotenoit, khoáng tố canxi, magie, photpho, sắt... Tất cả đều đóng vai trò là các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do, ngăn chặn quá trình hình thành melanin làm sạm da, giúp da dần trắng đẹp và đàn hồi hơn.
 
Phụ nữ Thái Lan gây thu hút bởi làn da trắng sáng
Phụ nữ Thái Lan gây thu hút bởi làn da trắng sáng. Ảnh minh họa
 
Trong trái đu đủ có chứa rất nhiều enzyme mạnh giúp loại bỏ bã nhờn và tế bào chết. Hay nhờ hàm lượng vitamin A và các chất chống oxy hóa, đu đủ có khả năng độc đáo giúp giảm khả năng hình thành mụn.
 
Mặt nạ đu đủ có nguyên liệu từ thiên nhiên nên bạn cũng có thể tự chăm sóc cho làn da của mình tại nhà. Tuy nhiên, công dụng sẽ không thể nhanh chóng mà đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì.
 

Cách dưỡng trắng da bằng trái đu đủ

 

Với công thức dưỡng trắng da bằng đu đủ dưới đây, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong 30 ngày sẽ thấy ngay kết quả. Mặt nạ dưỡng trắng da với đu đủ và chanh là loại mặt nạ thường được chị em gọi tên đầu tiên. Nguyên liệu cho loại mặt nạ này gồm có: 1 miếng đu đủ chín (gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch mủ bên ngoài); 1-2 lát chanh tươi thái mỏng (nếu bạn sở hữu làn da mỏng có thể bỏ qua nguyên liệu này); 1 muỗng mật ong nguyên chất.
 
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn bỏ lần lượt đủ đủ và mật ong vào máy, sau đó vắt tiếp chanh vào, xay nhuyễn rồi cho ra chén sạch. Rửa mặt sạch với nước muối sinh lý, lau khô mặt bằng khăn. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên trong vòng 20 phút. Mỗi tuần chỉ nên áp dụng 2-3 lần, kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy da bật tone rõ rệt. Lưu ý rằng, chanh có khả năng tẩy da khá mạnh, bởi vậy da sẽ dễ bị bắt nắng hơn, bạn ra ngoài nên chú ý che chắn kỹ càng. Hơn nữa, bạn cũng cần để cho da thời gian hồi lại, không nên sử dụng trong thời gian kéo dài và liên tục.
 
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng đu đủ, chanh và mật ong
Mặt nạ dưỡng trắng da bằng đu đủ, chanh và mật ong.
 
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đu đủ với sữa tươi để có thêm một sự lựa chọn về mặt nạ dưỡng trắng da. Sữa tươi có thể giúp cho da khô mềm mịn lại, loại bỏ các tế bào chết sạch nhờn. Đặc biệt loại mặt nạ này sẽ là sự “cứu cánh” cho những chị em sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp.
 
Không chỉ da mặt, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da body bằng đu đủ. Đầu tiên, để tạo thành hỗn hợp, bạn cần xay nhuyễn đu đủ (đơn giản hơn bạn có thể nghiền nhuyễn), sau đó cho đu đủ vào một cái bát. Tiếp đến, cho mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, tắm sạch và dùng hỗn hợp trên đắp lên da. Bạn có thể kết hợp với massage toàn thân cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong cơ thể. Giữ trong 20 phút sau đó tắm sạch lại lần nữa với nước. Lặp lại quá trình 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
 
 
Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận