Bị Jack Ma hỏi kiếm bao tiền 1 ngày, Châu Tinh Trì đáp trả "đỉnh cao"

"Nghe xong vẫn không thể biết được bác Châu kiếm được bao nhiêu tiền luôn. Quả thực người tài nói chuyện hơn nhau ở cách ứng xử mà" - một ý kiến từ cư dân mạng.
15:01 | 05/09/2020

Nói về những nhân vật kiếm bạc tỷ mỗi ngày thì quả thực không hề ít nhưng để người ta biết tới và ai ai cũng quan tâm thì có lẽ cái tên Jack Ma hay Châu Tinh Trì luôn nhận được sự chú ý từ đông đảo dân mạng.

Và liệu rằng bạn có tò mò số tiền mà hai nhân vật lẫy lừng này thu về trong một ngày là bao nhiêu không?


Liệu rằng bạn có biết doanh thu thực sự của 2 nhân vật đình đám này? (Ảnh: Sina)

Jack Ma tiết lộ số tiền kiếm được một ngày lên tới 19,1 tỷ HKD (khoảng 57 ngàn tỷ đồng)

Có thể nói cái tên Jack Ma giờ đây đã chẳng còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Ông liên tục được mệnh danh tỷ phú giàu có nhất tại Trung Quốc, cho tới mới đây, vị trí này rơi vào tay của Mã Hóa Đằng (Pony Ma) - ông chủ của Tập đoàn Tencent. Trong khi số tài sản mà Jack Ma sở hữu là 48 tỷ USD (khoảng 1,112 triệu tỷ đồng) thì ông chủ Mã lại đang nắm giữ số tài sản lên tới 50 tỷ USD (tương đương 1,159 triệu tỷ đồng).

Vào năm 2013, vị tỷ phú Jack Ma đã có buổi giao lưu gặp gỡ với "Vua hài" Châu Tinh Trì. Nam danh hài đình đám cũng không ngại ngần chia sẻ việc bản thân luôn mong muốn được gặp gỡ tỷ phú tài năng Jack Ma ngoài đời thực. Châu Tinh Trì còn hài hước trêu đùa biết đâu mình lại học hỏi được bí quyết thành công như Jack Ma. Cũng chính vì câu nói này, vị tỷ phú mới hỏi Tinh gia: "Tôi chỉ kiếm được 19,1 tỷ mỗi ngày, vậy còn anh thì sao?".


Vị tỷ phú đình đám xứ Trung đã có tiết lộ cực "sốc" về doanh thu của mình. (Ảnh: Weibo)

Lời đáp trả "đỉnh cao" của "Vua hài"

Có thể nói câu hỏi của tỷ phú Jack Ma được xem là vô cùng nhạy cảm. Chẳng mấy ai có thể như ông thẳng thắn tiết lộ số tiền mà mình kiếm được mỗi ngày, đến chính MC của chương trình cũng vô cùng bất ngờ với câu hỏi mà nhà tỷ phú dành cho Châu Tinh Trì.

Khi nhiều người còn tỏ ra lúng túng thì "Vua hài" họ Châu đã hài hước trả lời: "Tôi sao? Tôi chỉ ít hơn anh một Alibaba mà thôi". Ai nấy đều tỏ ra vô cùng thích thú trước câu trả lời khéo léo, vừa đề cao sự nghiệp của Jack Ma mà vẫn giữ được bí mật của Châu Tinh Trì. Tất cả mọi người có mặt tại hội trường hôm đó đều cực kì vui vẻ và ngưỡng mộ cách ứng xử vô cùng tinh tế của Tinh gia.


"Vua hài" đã có câu trả lời khiến nhiều người ấn tượng. (Ảnh: Sina)


Tỷ phú Jack Ma vốn vô cùng hâm mộ Châu Tinh Trì, ông còn đảm nhận vai diễn trong Tuyệt đỉnh KungFu của "Vua hài". (Ảnh: Weibo)

Theo như nhà nghiên cứu tâm lý học Daniel Gorman chia sẻ thì: "IQ chỉ chiếm 20% thành công của một người. 80% còn lại là EQ, tức là cách cư xử". Và cũng chính nhờ những màn ứng xử khéo léo của Châu Tinh Trì mà người ta hiểu ra rằng, nếu bạn muốn thành công thì việc sở hữu chỉ số EQ cao là vô cùng quan trọng.

"Phải công nhận là Châu Tinh Trì quá thông minh đi. Ông trả lời xuất sắc luôn ấy".
"Cho tới cuối cùng thì vẫn không biết bác Châu kiếm được bao nhiêu tiền nha mấy đứa".
"Ông Jack Ma hỏi vui thôi chứ ông ý hâm mộ Châu Tinh Trì lắm. Lần trước ổng còn trả lời là kiểu người Trung Quốc thì nhất định phải xem phim của Châu Tinh Trì cơ mà".
"Hai ông vừa giàu vừa thông minh nói chuyện với nhau thì đỉnh cao rồi".


Châu Tinh Trì luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ (Ảnh: Weibo)

Dù rằng câu chuyện này của Jack Ma và Châu Tinh Trì đã diễn ra từ nhiều năm trước nhưng giờ đây khi nhắc lại vẫn khiến người ta phải trầm trồ mà thán phục. Cũng có rất nhiều người nhắc lại những lần ứng xử vô cùng ấn tượng của "Vua hài" Châu Tinh Trì trước đây. Dù ở bất cứ tình huống nào ông vẫn có thể xử lý vô cùng khéo léo làm người ta phải nể phục!

Theo Yan

comment Bình luận