Bị chó thả rông cắn nhưng không tiêm phòng, bé trai 7 tuổi tử vong thương tâm

Cứ nghĩ con vì chó cắn là vì trêu chọc nên cha mẹ nạn nhân không đưa đi tiêm phòng dại. Ai ngờ, chỉ một chút chủ quan mà họ đã phải đánh đổi bằng cả mạng sống của con trai mình.
14:58 | 29/04/2020
Tin tức mới nhất ngày 29/4, Zing.vn dẫn lại thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An ngày 28/4 cho biết, đơn vị mới tiếp nhận trường hợp bệnh nhi là bé trai 7 tuổi ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có triệu chứng bị nhiễm virus dại.

Chia sẻ về vụ việc, bác sĩ Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi nghệ An cho biết: "Khi cháu được đưa đến bệnh viện thì đã quá muộn nên không thể chữa trị".
 
Bị chó thả rông cắn nhưng không tiêm phòng, bé trai 7 tuổi tử vong thương tâm
Ảnh minh họa. 

Theo ông Bùi Long Trọng, Bí thư Đàng ủy xã Mã Thành, danh tính bé trai chính là H.D.Đ (7 tuổi), gia đình đang sinh sống trên địa bàn xã. Được biết, khoảng 10 ngày trước bé Đ. bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường như nôn mửa, nói sảng. Khi đưa đến thăm khám tại Bệnh viện huyện Yên Thành, các bác sĩ không tìm ra bệnh nên gia đình đành đưa bé về.

Tuy nhiên, đến khi về nhà thì tình trạng của Đ. ngày càng nặng. Đến ngày 28/4, cháu được gia đình đưa lên Bệnh viện Quốc tế ở thành phố Vinh (Nghệ An) điều trị, sau đó chuyển sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Theo Thanh Niên, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An xác định bé Đ. bị phát dại quá nặng, không thể điều trị. Gia đình đành ngậm ngùi đưa con cháu về, đến tối cùng ngày thì bệnh nhi tử vong.
 
Bị chó thả rông cắn nhưng không tiêm phòng, bé trai 7 tuổi tử vong thương tâm
Địa phương xảy ra vụ việc. 
 
Ông Long cho biết, cách đây khoảng 2 tháng bé Đ. có tới nhà một người bà con ở cùng xóm chơi. Sau đó, cháu đùa nghịch với một con chó nhỏ nhà này mới mua về và bị cắn. Tuy nhiên, bố mẹ bé trai nghĩ rằng, Đ. bị cho cắn là do trêu chọc, không phải mắc bệnh dại nên không đưa con đi tiêm phòng.
 
Sau khi cắn cháu Đ., con chó trên cũng đột nhiên mất tích. Đến khi bé trai tử vong vì bệnh dại, nhiều người dân địa phương rất hoang mang, vội vã đưa con em đi tiêm phòng dại vì một số cháu cũng từng đùa nghịch với con chó này khi nó chạy rông ngoài đường, từng bị cắn nhẹ và liếm vào tay. 

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/07/11/VTC14 - Vắc xin dại- Vì sao không thể chờ đợi-_11072019162928.mp4[/presscloud]
Vắc xin dại: Vì sao không thể chờ đợi? Nguồn: VTC14.
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận