Bị chỉ trích đi từ thiện mà cười, Phi Nhung đáp trả: 'Ngòi bút của bạn còn ở trình độ lớp 1 thôi'

Trước Phi Nhung, nhiều nghệ sĩ khác khi làm việc thiện nguyện, cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt cũng bị phán xét, chỉ trích gây tranh cãi dữ dội.
16:48 | 21/10/2020

Cùng với người dân cả nước hướng về miền Trung đang oằn mình chống lũ, nhiều nghệ sĩ đứng lên kêu gọi quyên góp để giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn. Nhiều sao Việt như Thuỷ Tiên, Đại Nghĩa, Mỹ Tâm, Lý Hải... cũng đã trực tiếp ở mặt tại các vùng lũ để kịp thời cứu trợ cho người dân.

Ngày 19/10 vừa qua, Phi Nhung cũng đã có mặt ở tỉnh Thừa Thiên - Huế để tặng các nhu yếu phẩm cần thiết, cứu trợ cho người dân. Nữ ca sĩ ăn mặc rất giản dị, mặc thêm áo phao, thậm chí xắn quần khi trao quà. Phi Nhung nở nụ cười tươi tắn, rạng rỡ khi được người dân vây quanh với niềm hân hoan, vui vẻ lúc nhận được quà cứu trợ.

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung bất ngờ đăng tải một số hình ảnh của cô trong chuyến đi cứu trợ người dân miền Trung. Đi kèm với những bức ảnh cô này, nữ ca sĩ nói sự thật về hành động cười tươi bên người dân vùng lũ của cô trước những lời lẽ không hay từ một bộ phận dân mạng. Phi Nhung viết: "Khóc được gì? Khóc là khi nào mình không được giúp gì cho bà con. Nghệ sĩ chúng tôi cười, cười là vì đích thân chúng tôi đến tận nơi tận nhà giúp được người dân và thấy những nụ cười của người dân trao lại cho chúng tôi, chỉ có vậy thôi".

Tiếp lời, Phi Nhung nhắc khéo kẻ "soi" nụ cười của những người nghệ sĩ khi đi cứu trợ miền Trung nói chung và hình ảnh cô mỉm cười rạng rỡ bên người dân vùng lũ nói riêng. "Trong lúc này, bạn hãy dùng ngòi bút ăn học của bạn mà kêu gọi các mạnh thường quân để cùng với nghệ sĩ chúng tôi giúp đỡ cho đồng bào lũ lụt miền Trung nha. Đây là những lời tôi nói rất nhẹ nhàng với bạn, mong rằng bạn hãy để cho chúng tôi làm những việc mà bạn không làm được. Bạn hãy cho chúng tôi sức mạnh và năng lượng. Để anh chị em nghệ sĩ chúng tôi có tinh thần chia sẻ nỗi đau với người dân nhé!", Phi Nhung chia sẻ.

Bài viết của Phi Nhung nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 7.500 lượt thích và hàng trăm bình luận. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình đồng thời lên tiếng bênh vực Phi Nhung trước việc bị phản ứng này.

Đặc biệt, khi thấy Phi Nhung bị soi mói vô lý khi đi từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng. Anh bức xúc viết: “Chụp hình không được cười, mặt luôn ngầu hay vai bi, cố gắng đừng để antifan thấy nước mắt lại cho rằng mình diễn. Sao mọi người phải sợ antifan thế nhỉ, ngon gặp Đàm Vĩnh Hưng. Nãy giờ chặn khoảng mười mấy antifan rồi này”.

Phi Nhung vốn là một trong những nghệ sĩ chăm từ thiện. Cô đứng tên một số quỹ từ thiện và thường tổ chức các buổi trao tặng quà cho các mảnh đời khó khăn.

Phi Nhung còn nuôi dạy đến 23 người con nuôi. Nữ ca sĩ tự bỏ tiền túi tu sửa một ngôi chùa ở Bình Phước, biến nơi đây trở thành nhà chung nuôi dạy các con nuôi. Để đảm bảo các con có cuộc sống đủ đầy, Phi Nhung miệt mài đi hát đồng thời kinh doanh nhà hàng chay.

comment Bình luận