Benzema tỏa sáng, Real Madrid lần thứ 34 vô địch La Liga

Cú đúp của tiền đạo người Pháp - Benzema đã giúp Real Madrid đánh bại Villarreal với tỉ số 2-1, qua đó đưa "Los Blancos" lên ngôi vô địch lần thứ 34 trong lịch sử La Liga.
8:52 | 17/07/2020

Trước khi bước vào trận đấu với Villarreal tại vòng 37 La Liga, mục tiêu của thầy trò HLV Zidane không có gì khác là phải quyết tâm giành trọn 3 điểm để lên ngôi vô địch.

Cú đúp của Benzema giúp Real Madrid lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Sự quyết tâm của các cầu thủ Real Madrid đã được thể hiện khi họ tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Với dàn sao trong đội hình, "Los Blancos" không quá khó khăn trong việc chiếm giữ hoàn toàn thế trận nhờ sự cơ động đến từ Casemiro và Luka Modric.

Sau hàng loạt tình huống sóng gió về khung thành Villarreal, đến phút 29, từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, tiền vệ Modric nhanh chóng triển khai đòn phản công và thực hiện đường kiến tạo gọn gàng cho Benzema nhanh chân dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Những phút cuối hiệp 1, các học trò HLV Zidane còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khác, thế nhưng, Real Madrid đã không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, phải đến phút 54 họ mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm, nhưng đáng tiếc nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Carvajal trong vòng cấm không thể thắng được thủ môn Asenjo.

Kịch tính của trận đấu được diễn ra ở 20 phút cuối của trận đấu, khi đội trưởng Ramos ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Real Madrid ở phút 73.

Trên chấm 11m, Sergio Ramos không sút phạt đền trực tiếp mà bất ngờ mồi bóng cho Benzema dứt điểm, nhưng trọng tài buộc các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện lại cú sút phạt đền.

Ở tình huống đá phạt đền lần hai, Benzema không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp giúp Real nhân đôi cách biệt thành 2-0.

Có được hai bàn thắng, Real bắt đầu chơi chủ quan hơn ở những phút cuối trận. Phút 83, từ tình huống tấn công bên cánh phải, Mario Gaspar có pha treo bóng vừa tầm cho Vicente Iborra đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành Thibaut Courtois để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Villarreal.

Đây là chức vô địch lần thứ 34 trong lịch sử của Real Madrid.

Sau bàn rút ngắn tỉ số, “tàu ngầm vàng” Villarreal bất ngờ tràn lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn giữ vững tỉ số 2-1 cho đến khi kết thúc trận đấu.

Giành trọn 3 điểm, Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga năm nay sớm một vòng đấu với 86 điểm sau 37 vòng đấu, hơn “đại kình địch” Barcelona 7 điểm. Đây là chức vô địch lần thứ 34 trong lịch sử của "Los Blancos".

Bàn thắng: Benzema (29’, 73’), Vicente Iborra (83’).

>> Xem thêm: Ronaldo im tiếng, Juventus bị Sassuolo cầm hòa đáng tiếc

Viết Định

comment Bình luận