Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ làm chủ kỹ thuật chụp và can thiệp mạch vành

Mới đây, ê – kíp của Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ đã độc lập thực hiện thành công kỹ thuật Chụp và can thiệp mạch vành điều trị cho 08 bệnh nhân, chứng minh khả năng làm chủ các kỹ thuật cao để điều trị đối với các bệnh lý về tim mạch phục vụ người bệnh.
11:33 | 31/12/2020

Cổng Chính Bệnh viện Tim Thành Phố Cần Thơ

Quá trình hơn 05 năm hình thành và phát triển, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại để triển khai thực hiện điều trị cho người bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, ê-kip của đơn vị đã làm chủ được các kỹ thuật trong lĩnh vực tim mạch can thiệp đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh chuyên sâu về các bệnh lý về tim mạch. Tạo điều kiện cho nhân dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tiếp cận được với các phương pháp điều trị kỹ thuật cao, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Trong hai ngày 29 và 30 tháng 12 vừa qua, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ đã triển khai thực hiện độc lập kỹ thuật Chụp và can thiệp mạch vành điều trị cho 08 bệnh nhân, sau khi được can thiệp tất cả đều tiến triển tốt, giảm tình trạng mệt, triệu chứng đau ngực cải thiện rõ rệt.

Trong số 08 trường hợp chụp và đặt stent mạch vành có một trường hợp khó, bệnh nhân vào viện được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp; ST không chênh N7 Killip I; Rung nhĩ và cuồng nhĩ; Đái tháo đường; Di chứng nhồi máu não. Trong quá trìnhcan thiệp phải đặt 03 stent vì bệnh nhân bị hẹp 03 nhánh động mạch vành có vị trí bán tắt vôi hóa nhiều.

Ê-kip của Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ đang thực hiện kỹ thuật can thiệp mạch vành điều trị cho người bệnh

Động mạch vành có chức năng tưới máu nuôi cơ tim. Trong quá trình lão hóa của cơ thể, động mạch vành có thể bị xơ vữa, dẫn đến tắc nghẽn mạch. Chụp và can thiệp mạch vành nhằm thông tắc những đoạn mạch bị tắt nghẽn do xơ vữa, vôi hóa.

Đây là một thủ thuật can thiệp qua da tiếp cận động mạch vành bằng các công cụ chuyên dụng từ các động mạch ở tay hoặc chân, không phải mổ mở, chỉ cần gây tê tại chỗ mà không cần gây mê. Thời gian làm thủ thuật trung bình trong khoảng 01 giờ đồng hồ và bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày sau đó.

Chụp và can thiệp mạch vành được đánh giá là một trong những kỹ thuật khó trong điều trị về bệnh lý tim mạch, giúp người bệnh giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh nguy hiểm khác liên quan đến sự tắt nghẽn của mạch vành.

Làm chủ được kỹ thuật chụp và can thiệp mạch vành là dấu mốc khởi đầu để đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Tim mạch tự tin về khả năng làm chủ đối với các kỹ thuật cao để điều trị cho người bệnh nhằm tạo uy tín, niềm tin cho nhân dân khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

comment Bình luận