Bệnh viện C Đà Nẵng phong tỏa 14 ngày

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc Bệnh viện C cho biết, nơi đây hiện đang được phong tỏa với hơn 600 nhân viên y tế và bệnh nhân.
16:53 | 24/07/2020

Trưa 24/7, Viện Pasteur Nha Trang đã công bố kết quả xét nghiệm của người đàn ông ở Đà Nẵng cho biết người này dương tính với nCoV. Hiện nay kết quả xét nghiệm khẳng định vẫn đang được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương nhanh chóng tiến hành.

Liên quan đến ca bệnh, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch tại địa phương. Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bệnh nhân đến khám khi xuất hiện một số triệu chứng bất thường đã tiên hành phong tỏa trong 14 ngày.


Khu cách ly điều trị Covid-19 (Ảnh: Lao động)

Bệnh nhân hiện đang có tiên lượng nặng

Trước đó khi đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng, người đàn ông được chẩn đoán mắc viêm phổi và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Theo thông tin trên báo Lao động, sáng 24/7, bệnh nhân đã được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Đây cũng là nơi đã từng chữa trị thành công cho nhiều ca mắc Covid-19 trước đó.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bệnh nhân này hiện đang trong tình trạng khá nặng, có khả năng phải thực hiện ECMO (sử dụng tim phổi nhân tạo) do tình trạng viêm phổi nặng. Bệnh viện Đà Nẵng hiện đang huy động tất cả đội ngũ y bác sĩ để sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp có thể xảy ra.


Bệnh viện Đà Nẵng, nơi bệnh nhân được chuyển đến điều trị (Ảnh: Thanh niên)

Phong tỏa 14 ngày đối với Bệnh viện C Đà Nẵng

Công tác phòng chống dịch đang được Sở Y tế Đà Nẵng tập trung tiến hành rất quyết liệt để hạn chế nguy cơ lây lan virus. Hiện nay, việc phun khử trùng đã được thực hiện cả ở Bệnh viện C Đà Nẵng và Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng (nơi bệnh nhân từng đến trước khi mắc bệnh).


Bệnh viện C Đà Nẵng hiện đã bị phong tỏa (ảnh: Vietnamnet)

Riêng đối với Bệnh viện C Đà Nẵng, theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, giám đốc Bệnh viện cho biết, nơi đây hiện đang được phong tỏa với hơn 600 nhân viên y tế và bệnh nhân, thời gian phong tỏa kéo dài 14 ngày. Tất cả người bệnh đang điều trị đều chưa được xuất viện trong thời gian này, đồng thời, bệnh viện cũng không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới đến khám chữa bệnh.

Toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

CDC Đà Nẵng gửi thông báo đến người dân

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Đến nay 103 mẫu đều cho kết quả âm tính. Trung tâm y tế các quận Liên Chiểu, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn cùng các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục rà soát, khoanh vùng những người có tiếp xúc với ca bệnh này.


Nhân viên làm việc trong khu vực cách ly được trang bị đồ bảo hộ (Ảnh: Sức khỏe đời sống)

Ngoài ra CDC Đà Nẵng cũng thông báo chính thức đến người dân, đề nghị những ai từng tiếp xúc với trường hợp này trong vòng 14 ngày cần theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương. Trong trường hợp cần thiết cần đến đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng. Mọi thông tin cần thiết sẽ được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất có thể. Trong lúc này, người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Kết quả xét nghiệm khẳng định do Viện Vệ sinh dịch tễ thực hiện sẽ được công bố sớm nhất!

Bích Lân

comment Bình luận