Thủ tục và chi phí sinh nở tại Bệnh viện Bưu Điện

Bệnh viện Bưu Điện tuy không phải là một bệnh viện có quy mô lớn như Bệnh viện phụ sản Hà Nội nhưng nhờ sự đầu tư nghiêm túc và tận tâm, nơi đây đang dần trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều gia đình.
15:34 | 05/09/2019
Hiện tại, Bệnh viện Bưu điện Hà Nội có 2 cơ sở hoạt động song song:
 
Cơ sở 1: Số 49 Phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3224 7765 – 3640 2302.
 
Cơ sở 2: Số 1 Ngõ Yên Bái 2, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3976 4463 – 3976 1129.
 
Thời gian làm việc:
 
Thứ Hai đến Chủ nhật: 7 giờ – 23 giờ 30.
 
Cấp cứu: 24/24.
 
Đây là một trong những bệnh viện có khoa sản tốt với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiệt tình và thân thiện với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.
 
Những năm gần đây, nhiều người chọn sinh nở tại Bệnh viện Bưu Điện vì các ưu điểm như sạch sẽ, không quá đông đúc như các bệnh viện công mà chuyên môn vẫn tương đương. Những thai phụ đang có ý định sinh nở tại bệnh viện này, có thể tham khảo một số lưu ý đặc biệt sau.
 

Quy trình làm hồ sơ sinh tại Bệnh viện Bưu Điện

 

đăng ký sinh tại Bệnh viện Bưu Điện

Người mẹ 3 con rất hài lòng khi đăng ký sinh tại Bệnh viện Bưu Điện.

 
Vào bệnh viện, bạn đến bàn hướng dẫn, sau đó bạn được phát số thứ tự và chờ đến lượt. Khi được gọi đến lượt, bạn nói với nhân viên rằng bạn đến làm hồ sơ sinh, sẽ được phát một cái phiếu ghi thông tin cá nhân, địa chỉ, điện thoại. Sau đó nhân viên phát cho bạn một tờ phiếu khám bệnh.
 
Bạn cầm tờ phiếu khám bệnh này đến phòng khám. Ở phòng khám, bạn được đo cân nặng, huyết áp, nhịp tim. Khám xong, y tá sẽ hướng dẫn bạn đến quầy đóng tiền, phòng xét nghiệm và phòng siêu âm. Chi phí làm hồ sơ sinh không dùng BHYT tại bệnh viện Bưu điện là khoảng 1,2 triệu đồng.
 
Sau khi đóng xong tiền, nhân viên đưa cho bạn 3 tờ phiếu, phiếu xét nghiệm huyết học, phiếu xét nghiệm sinh hóa và phiếu xét nghiệm nước tiểu. Như vậy thêm cả tờ phiếu khám bệnh ban đầu là có 4 tờ tất cả.
 
Bạn đến phòng 119, xếp cả 3 tờ phiếu xét nghiệm vào, chờ đến lượt gọi thì vào phòng. Tại đây, bạn sẽ được lấy máu và hẹn khoảng 3 giờ đến nhận kết quả. Sau đó được phát ống đựng nước tiểu, đi lấy nước tiểu và để ống ở nơi quy định.
 
Tiếp theo, bạn đến phòng 133 để siêu âm. Bạn đưa tờ phiếu khám bệnh cho nhân viên tại bàn tiếp đón, sau đó ngồi chờ đến lượt để gọi vào. Có siêu âm 2D và 4D, nếu tuần thai lớn bạn có thể chọn siêu âm 2D cho tiết kiệm chi phí.
 
Siêu âm xong, bạn cầm tờ phiếu siêu âm và phiếu khám bệnh ban đầu của mình, ra phòng xét nghiệm máu và nước tiểu để chờ lấy kết quả. Thông thường giờ trả kết quả buổi sáng là 11h-11h30.
 
Sau khi lấy kết quả, bạn vào phòng khám lúc đầu để được đọc kết quả xét nghiệm, siêu âm và hẹn lịch khám lại.
 
Đến bước này là đã hoàn thành việc làm hồ sơ sinh. Nhân viên y tế sẽ nói cho bạn biết bộ hồ sơ sinh của bạn gồm những gì và hẹn tái khám sau bao lâu.
 
Đến ngày sinh cũng vậy, khi đến sẽ có người đưa mình đi làm mọi thủ tục, hướng dẫn cụ thể, nhận đồ đạc cho mình trước mổ nên các mẹ hoàn toàn yên tâm.
 

Chi phí làm hồ sơ sinh và sinh tại Bệnh viện Bưu điện

 

Chi phí làm hồ sơ đăng ký sinh tại Bệnh viện Bưu điện

 
Nếu muốn đăng ký sinh tại bệnh viện Bưu điện, bạn cần làm hồ sơ sinh trước tuần thứ 30. Khi nào hồ sơ sinh, bạn nên đến sớm, lấy số chờ và sau đó làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
 
Chi phí làm hồ sơ sinh nếu không dùng BHYT tại bệnh viện Bưu điện khoảng 1,2 triệu đồng (có thể là 1,1 triệu đồng). Chi phí này là do tuần thai khi đi đăng kí sinh, bác sĩ sẽ chỉ dịnh SA 2D 3D 4D thì tiền sẽ chênh nhau trong khoảng như trên.
 
Bà bầu có bảo hiểm trái tuyến nhưng có giấy chuyện viện sẽ hưởng 80%. Chi phí làm hồ sơ sinh còn lại là khoảng 265 nghìn đồng.
 

Chi phí sinh tại Bệnh viện Bưu điện

 
Với những sản phụ sinh thường, khi có dấu hiệu sinh nở, vào bệnh viện và lên thẳng tầng 3 - khoa sản – phòng 302. Trong khi đó, người nhà đặt cọc tiền đẻ là 5 triệu đồng nếu đẻ thường hoặc chưa rõ đẻ thường hay đẻ mổ. Nếu đẻ mổ chủ động, đặt cọc 10 triệu đồng.
 
Bệnh viện Bưu Điện nhận tất cả bảo hiểm trái tuyến và không cần giấy chuyển viện hay cấp cứu. Nghĩa là dù đẻ thường hay đẻ mổ thì sản phụ vẫn được BHYT thanh toán cho 80%.
 
Nếu đẻ thường, chi phí sinh tại đây chỉ khoảng 2 triệu đồng. Nếu đẻ mổ, chi phí khoảng 7-9 triệu đồng, tùy thuộc vào số ngày lưu viện và loại phòng đăng ký ở.
 
Giá phòng có các mức: 100 – 250 – 400 – 450 – 1,5 triệu đồng và vệ sinh khép kín.
 
Bệnh viện Bưu điện cũng có chiếu tia plasma sau mổ để vết mổ khô đẹp, giảm sẹo.
 
Ngoài ra còn có dịch vụ lấy máu gót chân cho bé với giá:
- 400 nghìn đồng nếu xét nghiệm 3 bệnh di truyền bẩm sinh
- 900 nghìn đồng cho 55 bệnh
- 1,3 triệu đồng cho tổng 58 bệnh
 
Để đáp ứng nhu cầu của sản phụ khi sinh con tại Bệnh viện Bưu Điện, khoa Sản bệnh viện thực hiện mổ lấy thai theo yêu cầu bao gồm yêu cầu bác sĩ mổ và yêu cầu chọn giờ mổ. Sản phụ có nhu cầu mổ lấy thai theo nhu cầu thì ngoài chi trả viện phí như bình thường, sẽ phải nộp thêm chi phí mổ là 3 triệu đồng, để bệnh viện chi trả cho kíp mổ và gây mê. Quy định này được thực hiện từ ngày 15/8/2016.

Về phòng ốc của Bệnh viện Bưu Điện

 
Khoa Sản của Bệnh viện Bưu điện có cung cấp 3 loại phòng. Phòng 6 giường, phòng 3 giường và phòng dịch vụ 1 giường. Cả 3 loại phòng này đều có nhà vệ sinh, trang bị điều hòa khá đầy đủ và có nhân viên vệ sinh đến lau dọn thường xuyên.
 
Phòng 6 giường tại bệnh viện khá yên tĩnh và sạch sẽ
Phòng 6 giường tại khoa Sản khá yên tĩnh và sạch sẽ.
 
Với những mẹ sinh thường, thời gian lưu trú tại viện ít thì có thể chọn phòng 6 giường. Với những mẹ sinh mổ, người yếu, đau vết mổ nhiều nên chọn phòng 3 giường hoặc phòng 1 giường thì sẽ yên tĩnh hơn.
 
Giường của bệnh viện khá rộng và thoải mái. Người nhà muốn ở lại chăm sóc sản phụ có thể thuê giường gập với giá chỉ 10 nghìn đồng.
 

Các thủ tục khi sinh tại Bệnh viện Bưu Điện

 

Khi nhập viện

 
Khi có dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ được đưa lên thẳng tầng 3 (khoa Sản) để vào phòng khám. Tại phòng khám, thai phụ được khám trong, nghe tim thai. Nếu đẻ mổ thì sẽ chuyển sang phòng mổ ngay. Nếu đẻ thường khi cổ tử cung mở gần hết, sản phụ sẽ được chuyển vào phòng đẻ.
 
Trong khi đó, người nhà sẽ xuống quầy tầng 1 để làm các thủ tục nhập viện. 
 
Đối với sản phụ sinh mổ, người nhà ký cam kết đồng ý mổ. 
 
Sau đó người nhà nhận phiếu lấy đồ và đi lấy đồ dùng trong viện, rồi trở lại tầng 3 chờ sản phụ sinh xong thì nhận phòng lưu lại viện.
 
Với trường hợp sinh mổ, sau sinh, sản phụ được chuyển vào phòng hậu phẫu. Thời gian nằm tại đây nếu vào ban ngày sẽ chỉ là 2 tiếng, nếu ban đêm thì sẽ là 4 tiếng. Khác với bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Bưu Điện trả con ngay về với người nhà, lưu tại phòng chăm sóc, trong khi mẹ vẫn được theo dõi tại phòng hậu phẫu.
 
Không gian tại Bệnh viện Bưu Điện thoáng mát, sạch sẽ
Không gian tại Bệnh viện Bưu Điện thoáng mát, sạch sẽ.
 

Khi ra viện

 
Trước khi ra viện, người nhà đem trả đồ ở tầng 4. Sau khi trả đồ, nhân viên bệnh viện sẽ phát cho một cái phiếu hoàn tất trả đồ. Nếu làm mất đồ gì, họ sẽ ghi rõ trong phiếu để trừ tiền khi thanh toán viện phí ở tầng 1.
 
Tiếp theo, người nhà sản phụ xuống tầng 3 khoa sản để nhận giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu sinh mổ). Cuối cùng xuống quầy tầng 1 đem theo phiếu trả đồ, giấy ra viện, giấy chứng sinh, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu sinh mổ) để thanh toán viện phí.
 
Nhân viên tại quầy sẽ tính toán và hoàn trả lại tiền nếu thừa hoặc yêu cầu đóng thêm nếu khoản ứng trước ban đầu không đủ. Nhưng đa phần trường hợp, nếu có bảo hiểm thì thường đều được hoàn trả lại một khoản.
 
Đồ đạc cần mang khi sinh
 
 
Giống như các bệnh viện sản khác, khi sinh nở và nằm viện tại Bệnh viện Bưu điện, sản phụ dùng hoàn toàn đồ bệnh viện cấp cho, bao gồm quần áo, chăn cho mẹ, áo, tã chéo, chăn ủ cho con.
 
Điểm đặc biệt là bệnh viện không giới hạn giờ thuê đồ trong viện. Người nhà bệnh nhân có thể xin đổi đồ mới sạch cho mẹ và bé bất cứ lúc nào trong ngày. Như vậy không cần mang quá nhiều đồ vì thực sự không cần thiết.
 
Các mẹ không cần thiết phải mang quá nhiều đồ cho con khi sinh tại Bệnh viện Bưu Điện
Các mẹ không cần thiết phải mang quá nhiều đồ cho con khi sinh tại Bệnh viện Bưu Điện.
 
Bệnh viện cũng có cây nước nóng và có cho mượn phích để đựng nước nóng. Cây nước nóng hoạt động 24/7, rất tiện lợi và sạch sẽ.
 
Khi đi sinh, thai phụ cần mang các giấy tờ và đồ đạc sau:
 
Bộ hồ sơ sinh trước đó đã làm ở bệnh viện bao gồm các xét nghiệm máu, nước tiểu và kết quả siêu âm gần nhất.
 
Chứng minh thư nhân dân và thẻ bảo hiểm (nếu có).
 
Đồ cho mẹ cần mang: Bộ đồ để mặc khi ra viện, bỉm cho mẹ, đồ vệ sinh cá nhân như khăn mặt, chậu rửa mặt, kem đánh răng và bàn chải đánh răng, cốc uống nước.
 
Đồ cho bé cần mang: Bộ đồ để mặc khi bé ra viện, bỉm cho bé, khăn xô.
 

Một số lưu ý khác

 

Bệnh viện quy định giờ vào thăm bệnh nhân sáng từ 11 giờ đến 13 giờ. Chiều từ 16 giờ đến 21 giờ.
 
Giờ tắm bé vào khoảng 9 giờ. Trong lúc bé được đưa đi tắm, thì nhân viên y tế đến kiểm tra vết mổ, vết khâu cho mẹ, làm vệ sinh, tiêm thuốc. Sau khi bé tắm xong, đưa về phòng, sẽ có bác sĩ đến khám cho bé, xem có bất thường gì không. Bác sĩ cũng tư vấn một số kiến thức về nuôi con sữa mẹ, cách cho bé bú và rất nhiệt tình trả lời những câu hỏi, thắc mắc của sản phụ, người nhà sản phụ.
 
Lưu ý là khi bác sĩ, nhân viên y tế vào phòng để khám cho mẹ và bé, thì người nhà đều phải đi ra ngoài. Đây cũng là nguyên tắc chung của mọi bệnh viện sản tại Hà Nội.
 
                                                                                           Như Quỳnh (t/h)
                                                                                              
comment Bình luận