Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng vụ 10 phóng viên tác nghiệp ở vụ cháy Rạng Đông phải đi cấp cứu

Đã có 10 phóng viên và 2 người dân có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và phải tìm đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai để được khám chữa.
17:50 | 30/08/2019
Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin nhiều phóng viên có biểu hiện nhiễm độc sau khi tác nghiệp tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở Công ty Rạng Đông (phường Hạ Đình). Chiều nay (30/8), Bệnh viện Bạch Mai - nơi tiếp nhận khám chữa cho các phóng viên, đã có thông tin chính thức với báo chí về sự việc.
 
ThS.BS Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sáng nay có tổng cộng 10 phóng viên và 2 người dân tìm đến Trung tâm để được khám, kiểm tra sức khỏe.
 
Cách bệnh nhân đều là những người từng có mặt trực tiếp ở vụ cháy, tham gia chống cháy hoặc sống gần nhà máy Rạng Đông.
 
10 phóng viên tác nghiệp ở vụ cháy Rạng Đông phải đi cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai nói gì?
Gần 2 ngày xảy ra vụ hảo hoạn kinh hoàng, khu vực quanh Công ty Rạng Đông vẫn nồng nặc mùi khét. Ảnh: TTXVN
 
Theo lời bác sĩ Nguyên, 12 bệnh nhân quyết định đến viện khi phát hiện có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn,... Họ lo sợ có thể đã hít phải khói độc chứa thủy ngân nên chủ động đến viện để kiểm tra.
 
"Qua kiểm tra, tình trạng các bệnh nhân ổn định, khám trên lâm sàng không có dấu hiệu đặc biệt. Về việc các bệnh nhân lo bị nhiễm độc thủy ngân, chúng tôi đã cho làm xét nghiệm máu để kiểm tra. Hiện đang đợi kết quả xét nghiệm để đánh giá nguy cơ", bác sĩ Trung tâm Chống độc thông tin.

Được biết, xét nghiệm ngộ độc thuỷ ngân khá mất thời gian, dự kiến tối nay mới có kết quả.
 
10 phóng viên tác nghiệp ở vụ cháy Rạng Đông phải đi cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai nói gì?
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên thông tin với báo chí các vấn đề liên quan đến vụ cháy. Ảnh: Gia đình & Xã hội
 
Theo An Ninh Thủ Đô, trước câu hỏi của PV về nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dân sau vụ cháy nhà máy Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên trả lời:
 
Đối với tất cả các vụ cháy, người tiếp xúc gần với vụ cháy đều phải đối mặt với các nguy cơ như bỏng đường hô hấp do hít phải hơi nóng, hít phải khói độc,... ở Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, nhiều người đang lo ngại là nguy cơ nhiễm độc thủy ngân tuy nhiên hiện tại lo lắng này chỉ là phán đoán, phải chờ kết quả quan trắc môi trường mới có đánh giá chính thức được.
 
Đến thời điểm này, ngoài 12 bệnh nhân kể trên, các đối tượng có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe lớn nhất như cảnh sát PCCC, người dân trực tiếp tham gia cứu hoả thì chưa ai đến khám.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/10-phong-vien-tac-nghiep-o-vu-chay-Rang-Dong-phai-di-cap-cuu-Benh-vien-Bach-Mai-noi-gi111_30082019164648.mp4[/presscloud]
 
comment Bình luận