Bệnh sốt xuất huyết hoành hành tại miền Nam, gấp 2,3 lần năm ngoái

Tình hình bệnh sốt xuất huyết tại một số tỉnh miền Nam đang rất nghiêm trọng khi chưa đến mùa dịch mà số ca mắc sốt xuất huyết tại nhiều tỉnh đã cao gấp 2, gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái.
10:28 | 29/06/2019
Còn hơn 1 tháng nữa, mùa dịch sốt xuất huyết mới bắt đầu. Thế nhưng hiện tại, số ca mắc bệnh tại Đồng Nai đã cao gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái, còn ở TP.HCM bệnh nhân cũng có dấu hiệu gia tăng.
 
Bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh khám bệnh, điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Ảnh TTXVN
 
Chiều 28/6, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, số ca sốt xuất huyết nhập viện cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Từ ngày 1 đến 28/6, bệnh viện này tiếp nhận 798 ca nhập viện do sốt xuất huyết, trong khi cùng thời gian này năm ngoái, số bệnh nhân nhập viện chỉ ghi nhận 403 ca.
 
Trong ngày 28/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới quản lý 151 bệnh nhân bị sốt xuất huyết, trong đó có 25 trẻ em. Trong các trường hợp nhập viện, có 10 trường hợp nằm viện phải nằm phòng hồi sức tích cực và thở máy, có 4 ca nặng người nhà xin về lo hậu sự và 1 ca tử vong.
 
Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, trưởng Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, từ đầu tháng 6 trở đi, mỗi ngày có từ 50-70 ca mắc bệnh dù còn 1 tháng nữa mới tới mùa dịch bệnh.
 
Do số lượng bệnh nhân đang tăng lên, Khoa Nhiễm D đã phải bố trí thêm 30 giường bệnh kê tại hành lang vì quá tải do công suất của khoa chỉ có 50 giường bệnh.
 
Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng Thành phố chiều 28/6, các ca trẻ em mắc bệnh cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ. Trung bình mỗi tuần, Khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị từ 50-60 bệnh nhi. Tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng đang điều trị cho trên 50 bệnh nhi mắc bệnh này.
 
Bác sỹ Nguyễn Trần Nam, Trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay các ca mắc sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng.
 
Các bác sĩ cho biết, do năm nay thời tiết mưa nhiều khiến muỗi sinh sôi nhanh hơn mặc dù chưa đến mùa dịch. Điều này khiến số bệnh nhân mắc bệnh gia tăng.
 
Người dân cần chú ý phòng ngừa bệnh, nếu phát hiện bệnh phải đưa vào bệnh viện điều trị sớm, tránh những hậu quả không mong muốn. Trẻ em và người thừa cân mắc bệnh thường diễn tiến nặng hơn.
 
Số trẻ em mắc bệnh sốt xuất huyết gia tăng
 
Báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho biết trong tháng 4 toàn thành phố ghi nhận 2518 ca sốt xuất huyết, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số ca mắc bệnh trong nửa đầu tháng 4 là 19778, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2018. Tính đến tháng 4, có 2 bệnh nhân tử vong vì bệnh này tại 2 quận, huyện là Củ Chi và Tân Phú.
 
 
Quyền Anh(T/h)
 
 
comment Bình luận