Bệnh nhân 91 và câu chuyện của anh chàng Việt Nam

Nam phi công được xe сứυ ᴛʜươпɡ đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đến sân bay. Theo kế hoạch, ông đã đáp máy bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, rồi tiếp tục lên máy bay về London (Aɴʜ), quá cảnh ở Frankfurt (Đ. ứ c).
17:16 | 13/07/2020

Nam phi công dự kiến sẽ hạ cánh tại London vào sáng Chủ nhật (giờ địa phương).

Hôm thứ Hai tuần trước, nhóm các bác sĩ giám sάᴛ việc điều trị của nam phi công tuyên bố rằng sức khỏe của ông “đã cải thiện đáng kể và tình trạng hiện tại cho phép ông quay về London”. “Nam phi công hiện không còn virus, thở bình thường mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, và không còn được điều trị như một người ốm COVID-19”, bác sĩ Linh nói.

>> Xem thêm: Thiên tai kinh hoàng: Vỡ 14 đê chắn lũ, dân Trung Quốc lo sợ Đại Hồng Thủy xuất hiện

Mới đây một ý kiến của bạn đọc khiến cho nhiều người có cái nhìn khác về nam người ốm 91

Bài viết trên MXH

BỆNH NHÂN PHI CÔNG 'CHẢNH' 'VÔ ƠN' ???

Thông tin người ốm người Aɴʜ về nước và từ chối các báo đài chụp ảnh quay phim phỏng vấn khiến khá nhiều người bực bội - trong đó một tờ báo viết ra hẳn hoi là ông ta chảnh, là thế này thế nọ.

Trên mạng, khá nhiều lời lẽ tiêu cực ném vào ông, thậm chí ném luôn vào Ngành y, vào cả nhà nước vì tội “ngạo nghễ” Có người còn suy diễn so sánh, rằng ngàn đồng bào ở nước ngoài chưa về được mà đi lo cho một cái ông đâu đâu; dân mình còn phải từ chối trợ cấp trong khi dồn hết tâm lực để cứu một kẻ “không ra gì”

Tóm lại, câu chuyện có đáng phải như thế hay không? Ông ta đòi hỏi quá đáng hay chính chúng ta đòi hỏi quá đáng?

Nam phi công nhận giấy chứng nhận được chữa khỏi COVID-19.

1- Bất luận ông ta thế nào, thì Ng. à n h y của chúng ta đã làm đúng và đã viết ra một câu chuyện cứu người thật đẹp trong mùa dịch bệnh, các bạn ạ.

Chẳng có điều gì phải sân si, khi đưa một con người dưới đáy tuyệt vọng về sự sống quay trở lại cuộc sống tươi đẹp. Ai làm được điều đó, thật đáng tụng ca, và thật sự vĩ đại. Phần thưởng này không dành cho sự “ngạo nghễ” mà là người thật việc thật, việc thật tâm thật. Nếu ông ta từ chối truyền thông VN, thì cũng đâu có sao?

>> Xem thêm: Đến tận cửa hỏi thăm nhà dân sau trận mưa lớn, chú cá kỳ lạ khiến dân mạng tranh cãi: “Đây là cá trê đại bự phiên bản mọc chân?”

Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc cho người ốm 91.

Xin thưa, nhân vật chính ở đây là các y bác sĩ, là sự tận tâm thậm chí cả sự hy sinh của họ khi cứu chữa cho ông ta, chứ ông ta hay ai khác cũng đều giống nhau cả.

Bạn cần gì một lời cảm ơn xã giao - kể cả thật lòng chăng nữa đầy hình thức và mùi mẫn, khi mà văn hay chữ tốt, các tác phẩm truyền thông đẹp, cần phải dành cho các bác sĩ nước nhà vì họ mới thật sự xứng đáng?

2- Ông ta có vô ơn không - thưa là không. Ông ta không “chữa chùa” mà có bảo hiểm thanh toán. Ông ta không xin chúng ta mà chúng ta tình nguyện cứu sống ông ấy.

Khi bạn đang làm một việc tốt, bạn đang ở thế thượng phong, hà cớ gì phải cúi xuống để sân si với những điều vô cùng bé nhỏ và thậm chí hơi nhảm nhí? Khi giúp ai đó thật lòng, cái chính là chúng ta nghĩ về tấm lòng chứ đừng nghĩ về những lời cảm ơn.

Nam phi công lên xe cấp cứu ra sân bay.

Đành rằng lời cảm ơn là thể hiện văn hoá sống, nhưng nếu không có điều đó từ kẻ được giúp thì kẻ giúp cũng đâu мấᴛ mát gì, phải không? Ta biết ta đẹp là được rồi. Ta tin ta luôn tốt là được rồi. Giữa một bầu trời trong lành thì một hạt bụi bay qua sẽ vô cùng nhỏ bé, bạn ạ.

3- Ông ta có quyền từ chối lên báo không? Xin thưa là có.

Chúng ta cần tôn trọng điều đó. Các bạn thử đặt mình vào ông ấy đi - xuất hiện rầm rộ trên truyền thông với tư cách...người ốm, dù là bên một câu chuyện đẹp khác, các bạn muốn điều đó? Tôi thì không.

Ai cũng muốn mình khoẻ mạnh vui vẻ chứ lúc nào cũng bị dán cái mác Covid, nổi tiếng vì là “người ốm Covid”, tôi hỏi thật lòng, nếu là các bạn, các bạn muốn điều đó?

4- Đừng so sánh sự chăm sóc ông ta với đồng bào mình đang thiệt thòi vì Covid, vì chuyện gì ra chuyện đó.

Nếu không phải ông ta mà là một chị công nhân ở nước ngoài về hay một ông hành khất ngoài phố bị nhiễm, tôi tin là vẫn được đối xử như nhau - trong trường hợp này.

5- Cái cần pʜê phán thì bạn không pʜê phán. Quay ngược lại thời gian, bạn cần biết ông này từ đâu mà ra không?

Thưa, là một ông phi công của một hãng hàng không lớn, thế nhưng, trong mùa dịch bệnh, hãng hàng không này đã chủ quan không có một quy chế chặt chẽ cho phi hành đoàn. Kết quả là, người của phi hành đoàn ấy mà cụ thể là ông ta, đã nhiễm bệɴʜ ᴛậᴛ khắp nơi, làm hoảng Լоạɴ cả khu Thảo Điền, làm khổ các y bác sĩ.

Ông ta có thể không nói lời cảm ơn, nhưng hãng hàng không nên nói lời xin lỗi dù muộn màng. Đó mới là thứ cần phải nói trên truyền thông, thay vì cần một lời cảm ơn giao đãi hay một vài câu tôi yêu Việt Nam gì đó từ ông ta!

Ông ta không “vô ơn” đâu, mà chính chúng ta “vô lý”! Một lần nữa! Cảm ơn và chúc mừng tất cả.

*Bài viết nêu quan điểm cá nhân

Share : Hoàng Nguyên Vũ

Bích Lân

comment Bình luận