Bệnh nhân 447 ở Hà Nội đi du lịch với 29 người, tiếp xúc gần với 83 người, tiếp xúc xa với 310 người

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19 công bố 4 ca nhiễm mới, trong đó có 1 bệnh nhân ở Hà Nội thì Sở Y tế Hà Nội cũng đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh này.
19:41 | 29/07/2020
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19, bệnh nhân Hà Nội nhiễm COVID-19 là bệnh nhân 447 (BN 447), tên N.T.H., 23 tuổi, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước đó, vào chiều 29/7, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cũng đã thông tin nhanh về ca bệnh này.
 
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, BN 447 đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh. Phía Sở Y tế Hà Nội cũng đã nắm được lịch trình di chuyển của bệnh nhân từ khi đi Đà Nẵng cho đến ngày xác nhạn dương tính với COVID-19.
 
Cụ thể: Từ ngày 12/7 đến ngày 15/7, bệnh nhân đã cùng gia đình (khoảng 29 người) đi du lịch tại TP Đà Nẵng.
 
Khi đến Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân ở Khách sạn Huỳnh Gia Hưng (địa chỉ 169 đường Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) không đi đâu ra ngoài, ăn uống tại khách sạn. Ngày 13/7, bệnh nhân cùng gia đình đi du lịch Bà Nà Hill; đến chiều quay trở lại Khách sạn Huỳnh Gia Hưng.
 
Đến ngày 14/7, bệnh nhân đi mua đồ tại Chợ Hàn 119 Trần Phú, quận Hải Châu; chiều ngày 14/7, bệnh nhân cùng gia đình đi chơi tại Hội An, Quảng Nam; buổi tối gia đình về khách sạn.

Đến ngày 15/7, cả gia đình bệnh nhân lên máy bay trở về Hà Nội. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 12h30 ngày 15/7. Sau đó gia đình đi 2 ô tô về nhà tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm (đi xe đặt trước).
 
Đến chiều ngày 15/7, bệnh nhân di chuyển đến phòng trọ của bạn chơi ở địa chỉ số 1/59/68 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm.
 
Bệnh nhân 447 ở Hà Nội đã hút chung điếu thuốc lào với 4 nhân viên cửa hàng bên cạnh
Phong tỏa, khử khuẩn cửa hàng nơi bệnh nhân 447 làm việc
 
Kể từ ngày 16/7 đến ngày 24/7, bệnh nhân đi làm nhà hàng tại 106 Trần Nhân Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân đã tiếp xúc với hầu hết nhân viên trong cửa hàng (khoảng 13 – 14 người) trong tình trạng không đeo khẩu trang.
 
Đến ngày 23/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, mệt nhưng vẫn đi làm và có đến gặp bạn tại địa chỉ số 1/59/68 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Ngày 25 đến 28/7, bệnh nhân nghỉ ở nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với người khác.
 
Ngày 28/7, bệnh nhân đi xe taxi của anh trai (là Nguyễn Đình Hiếu) đến khám tại Phòng khám Thái Hà (số 178 phố Thái Hà, Đống Đa), có đeo khẩu trang.
 
Kết quả chụp X-quang cho thấy có nốt mờ ở phổi và được người nhà tư vấn chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thăm khám. Đến 28/7, bệnh nhân đến khám tại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trung ương cơ sở 2 và được cách ly, điều trị tại đây.
 
Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay khi có thông tin về bệnh nhân này, Sở đã chỉ đạo CDC Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Đống Đa để tiến hành bao vây xử lý dịch ở các khu vực liên quan đến bệnh nhân này. Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu những người liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân đưa đi xét nghiệm.
 
Đến ngày 29/7, cơ quan y tế xác minh được 83 trường hợp F1 và 310 trường hợp F2. Tất cả những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến Bệnh viện Công an TP để cách ly.
 
Cũng trong ngày 29/7, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, đã xác định được 23 người là nhân viên làm tại cửa hàng nơi BN 447 làm việc và 4 nhân viên của 1 cửa hàng bên cạnh có đến và hút chung điếu thuốc lào được xếp và diện tiếp xúc F1.
 
BN 447 đã tiếp xúc gần như với tất cả nhân viên trong cửa hàng mà không đeo khẩu trang, trong đó có cả nhân viên giao hàng. Mỗi ngày, cửa hàng này vận chuyển 30 – 40 đơn hàng.
 
Quận Cầu Giấy đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 22 người F1, còn 5 trường hợp khác không có mặt ở cửa hàng đã thông báo để tự cách ly và liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được cách ly.
 
Một tin tức mới từ phía lãnh đạo quận Cầu Giấy, có 3 người trong nhóm F1 đã có biểu hiện ho, sốt. Quận đã chỉ đạo phòng y tế, đội phản ứng nhanh tiến hành khoang vùng, xử lý. Đồng thời phun khử khuẩn cả cửa hàng.
 

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần làm để tránh lây nhiễm COVID-19
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật