Bệnh nhân 418 được chuyển gấp ra Huế trong tình trạng rất nặng

Bệnh nhân 418 được chuyển gấp sang Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên - Huế) trong tình trạng rất nặng. Như vậy tại bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị cho 3 ca mắc COVID-19 từ Đà Nẵng chuyển tới.
11:12 | 30/07/2020
Theo Zing.vn, đêm 29/7, bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng rất nặng. Trước đó, bệnh nhân này được điều trị tích cực 5 ngày tại được cách ly, điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng.
 
Bệnh nhân 418, nam, tên N.V.N. (61 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Trước đó, ông này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7. Do tuổi cao cùng bệnh nặng nên người này phải thở máy.
 
Bệnh nhân 418 được chuyển gấp ra Huế tình trạng rất nặng

Ông là bệnh nhân điều trị bệnh lao phổi bội nhiễm trên nền đái tháo đường type 2, tăng huyết áp tại khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng.

Ông này có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, ăn uống kém từ ngày 11/7 nên nhờ con rể chở đến phòng khám tư ở đường Đinh Tiên Hoàng để khám. Sau đó, ông tự dùng thuốc, tự điều trị tại nhà nhưng không khỏi.

Thời điểm chuyển viện, bệnh nhân bị biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp, có sốt nhẹ, nhiệt độ cơ thể giao động trên 37 độ C. Các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của ca này phức tạp nhất so với hai ca 436, 438 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế. Bệnh nhân đang được cho thở máy chưa phải sử dụng ECMO.

Đến ngày 18/7, người nhà đưa ông N. đến Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu cấp cứu, trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh.
 
Tại đây, các bác sĩ đưa người này đến phòng 506, Khoa Nội hô hấp - Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị trong tình trạng có ho khạc, đờm trắng và khó thở được chẩn đoán viêm phổi, biến chứng suy hô hấp. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực chống độc và khoa Y học nhiệt đới để điều trị.

Trước đó ngày 28/7, Bệnh viện Trung ương Huế cũng tiếp nhận hai ca mắc COVID-19 chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng sang là bệnh nhân 436 và 438. Hai bệnh nhân này cũng trong tình trạng nặng, phải thở máy.

Sau 1 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương cơ sở 2, sức khỏe của 2 bệnh nhân này có những chuyển biến tích cực hơn, chỉ số sinh tồn đã tăng lên đáng kể.
 
Truy vết bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật