Bé trai 14 tuổi chấn thương niệu đạo do bị bạn học đặt bút dưới ghế

Các bác sĩ cho biết, trường hợp trên nếu không được xử lý kịp thời, cháu bé có thể gặp viêm nhiễm, áp xe vùng tầng sinh môn hoặc biến chứng viêm nhiễm, hẹp niệu đạo.
16:34 | 03/10/2020

Nam sinh tên L. Đ. A., 14 tuổi, trú tại xã Bình Dương, Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Bệnh nhi cho biết, khi cháu đang đứng phát biểu tại lớp, bạn ngồi bên cạnh trêu đùa, lấy tay giữ chặt chiếc bút bi theo chiều dọc, đặt dưới chỗ ngồi của cháu.

Hậu quả là khi A. ngồi xuống, chiếc bút đã chọc vào vùng mông, gây đau và chảy máu nhiều. Sau tai nạn, nam sinh được đưa đến Trung tâm Y tế địa phương trước khi chuyển Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí cấp cứu.

Bác sĩ Đào Hồng Tuyến, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu của bệnh viện cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, có vết thương tầng sinh môn kích thước 1 cm, bầm tím xung quanh, chảy máu. Ngoài ra, cháu còn bị rỉ máu phần miệng sáo, tiểu buốt. Bệnh nhi được chẩn đoán chấn thương tầng sinh môn, theo dõi chấn thương niệu đạo.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, làm sạch và vệ sinh vết thương, đồng thời đặt cho bệnh nhi 1 ống thông tiểu nằm trong niệu đạo. Song song với đó, cháu bé được điều trị bằng kháng sinh, thuốc giảm đau, giảm phù nề .

Bác sĩ Tuyến nhấn mạnh, trường hợp trên nếu không được xử lý kịp thời, cháu bé có thể gặp viêm nhiễm, áp xe vùng tầng sinh môn hoặc biến chứng viêm nhiễm, hẹp niệu đạo.

Bé trai 14 tuổi chấn thương niệu đạo do bị bạn học đặt bút dưới ghế

Bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí- Ảnh: BVCC

Hiện bệnh nhi đang có toàn trạng ổn định, không sốt, tiểu qua ống thông, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Ngoại thận - Tiết niệu. Dự kiến, bệnh nhi sẽ được cho ra viện sau khoảng 1 tuần nữa, khi vết thương đã lành hẳn.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí đã tiếp nhận một số trường hợp tai nạn tương tự bệnh nhi L. Đ. A. Ngoài những ca gặp tổn thương tầng sinh môn, niệu đạo, còn có những bệnh nhân tổn thương trực tràng rất nghiêm trọng.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em rất hiếu động, thường nghĩ ra các trò đùa có thể gây tai nạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí tính mạng của các em. Do đó, giáo viên và phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ để giáo dục, nâng cao nhận thức của con em mình, yêu cầu các con ngừng ngay trò đùa nguy hiểm tương tự, tránh những tai nạn không đáng có.

Theo Vietnamnet

comment Bình luận