Bé Diệu Nhi đã cai máy thở, hai bé phản xạ tốt khi nghe giọng bố mẹ

Sau một tuần mổ tách dính và được điều trị tích cực tại khoa hồi sức ngoại, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi ổn định, tỉnh táo, phản xạ tốt khi nghe giọng bố mẹ. Riêng Diệu Nhi đã cai máy thở.
8:57 | 24/07/2020


Các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc Diệu Nhi - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tối 22-7, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết sau một tuần mổ tách dính và điều trị tích cực tại phòng hồi sức ngoại, sức khỏe hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định, tỉnh táo, phản xạ tốt khi nghe giọng bố mẹ.

Riêng Diệu Nhi đã cai máy thở, còn bé Trúc Nhi vẫn đang trong quá trình cai máy thở.

Nhìn thấy trên người Diệu Nhi không còn ống nội khí quản giúp bé thở, mẹ của bé rất vui mừng và chia sẻ: "Diệu Nhi của mẹ khỏe hơn nên được cai thở máy trước. Trúc Nhi cũng cố mau khỏe như em con nhé".

GS.BS Trần Đông A (cố vấn chuyên môn ca mổ tách song sinh) nhận định Trúc Nhi - Diệu Nhi có rất nhiều hi vọng để trở lại cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác với điều kiện khâu hậu phẫu phải theo dõi rất sát sao và điều trị kịp thời tất cả những biến chứng dù là nhỏ nhặt nhất.

Theo TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, trong vòng 3 tháng tới, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Trước đó, vào ngày 15-7, tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, ca mổ tách 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi kéo dài hơn 13 giờ với 93 y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước tham gia. Sau cuộc mổ, hai bé được chuyển đến phòng hồi sức ngoại để điều trị tích cực.

comment Bình luận